พบรถ จยย.คาดเป็นของหนุ่มถูกฆ่ามีถุงดำครอบหัวเปลือยท่อนล่างทิ้งป่าหญ้า

ความคืบหน้าคดีหนุ่ม 40 ปีถูกฆ่ามีถุงดำครอบหัวเปลือยท่อนล่างแล้วทิ้งศพอำพรางไว้ในป่าหญ้าริมทางเข้าไร่ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ห่างจากถนนทางเข้าหมู่ 6 บ้านห้วยทรายเหนือ ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ล่าสุดผู้การพิษณุโลก รับแจ้งพบรถ จยย.ถูกทิ้งไว้ในป่าหญ้าก่อนถึงจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 50 เมตร

วันที่ 3 พ.ย.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า หลังจาก “บิ๊กใหม่” พล.ต.อ.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามคดีหนุ่ม 40 ปีถูกฆ่ามีถุงดำครอบหัวเปลือยท่อนล่างแล้วทิ้งศพอำพรางไว้ในป่าหญ้าริมทางเข้าไร่ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ห่างจากถนนทางเข้าหมู่ 6 บ้านห้วยทรายเหนือ ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โดยร่วมประชุมกับ พล.ต.ต.สิทธิชัย  โล่กันภัย รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ  ภาคภูมิ ผบก.สส.ภ.6 พล.ต.ต.ธวัช  วงศ์สง่า ผบก.ภ.จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.สาธิต  ก้อนแก้ว ผบก.ศพฐ.6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บ้านแยง พร้อมชุดสืบสวนภาค 6 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม ชั้น 2 สภ.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โดยใช้เวลาประชุมเกือบสองชั่วโมง ก่อนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความเป็นห่วงของ ผบ.ตร.ที่กลัวจะเป็น “โจ้” ภาคสอง เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นคนชนเผ่า แพทย์ผ่าศพชันสูตรพบคนร้ายใช้อาวุธปืน .22 ยิงเข้าที่แก้มหัวกระสุนฝังในบริเวณท้ายทอย

ส่วนประเด็นการสังหารโหด พล.ต.อ.สุชาติ รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ขณะนี้คาดว่าจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัวของผู้ตายกับคนร้าย ไม่น่าเป็นเรื่องชู้สาว อาจจะเป็นเรื่องหนี้สิน ความขัดแย้งส่วนตัว หรืออาจต้องการอะไรซักอย่างจากผู้ตาย เชื่อว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่ผู้เสียชีวิตไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจอะไรบางอย่าง และเชื่อว่าตำรวจคงไม่เกี่ยวกับเหตุนี้ แต่ก็ไม่ทิ้งประเด็นจะเร่งรัดสอบสวนดำเนินคดีให้กระจ่างโดยเร็ว ก่อนที่ รอง ผบ.ตร.จะเดินทางไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์เดินทางกลับ ต่อมา พล.ต.ต.ธวัช  วงศ์สง่า ผบก.ภ.จ.พิษณุโลก ได้รับรายงานจากตำรวจชุดสืบสวนว่า พบรถ จยย.ถูกทิ้งไว้ในป่าหญ้าก่อนถึงจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 50 เมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับ พล.ต.ต.สาธิต  ก้อนแก้ว ผบก.ศพฐ.6 และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ก่อนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันนำรถคันดังกล่าวขึ้นมาตรวจสอบ พบเป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 เอส สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีสายรัดของมัดอยู่ข้างรถด้านท้าย 1 เส้น และที่ตะกร้าหน้ารถมีสายรัดของ 1 เส้น รวมทั้งหน้ากากอนามัย 1 ชิ้น เบื้องต้นได้นำรถคันดังกล่าวไปเก็บไว้ที่ สภ.บ้านแยง เพื่อจะได้ทำการตรวจเลขเครื่อง และเลขตัวถังว่ามีการปลอมแปลงหรือไม่พร้อมกับตรวจสอบหาผู้ครอบครองรถ เพื่อจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเร่งคลี่คลายคดีและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป