ผบช.ภาค 6 นำแถลง จับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้า 5.2 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภาค 6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.สุเทพ ประภากรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์  พ.ต.อ.สมศักดิ์ หฤรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.สุมิตร มั่นเมือง รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ พ.ต.อ.สมศักดิ์ อู่ตุ้ม   รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.อ. ทรงยศ ทองก้อน รอง ผอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ (ท.) พ.อ.(พ.)ธำรงศักดิ์ บุญทักษ์ เสธ มทบ.35 พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พ.ต.อ.โยธิน ยากองโค   ผกก.สภ.ตรอน และ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องฯ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดได้ผู้ต้องหา 6 คน  พร้อมของกลางยาบ้า 5,200,000 เม็ด รถยนต์ของกลาง จำนวน 3 คัน ในพื้นที่ อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ 

สืบเนื่องจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้รับข้อมูลข่าวสาร ว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชายแดนไทย – ลาว ด้าน จังหวัดพะเยา ลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศจำนวนมาก ผ่านเส้นทางจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยจะใช้รถยนต์ลักษณะติดตั้งตู้บรรทุกสินค้ารับ – ส่งของเอกชน เป็นยานพาหนะจนกระทั่งวันที่ 2 พฤศจิกายน 2546 เวลาประมาณ 02.00 น เจ้าหน้าที่ด่านตรวจถาวรน้ำอ่าง อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับการประสานจาก หัวหน้าด่านตรวจห้วยไร่ จังหวัดแพร่ ว่ามีรถต้องสงสัยจำนวน 2 คัน คันที่ 1 รถยนต์กระบะ ทะเบียน บย 5367 ลำพูน (รถนำ) คันที่ 2 รถบรรทุก ทะเบียน 2 ฒน 6834 กรุงเทพ (รถขนยาเสพติด)ขับผ่านด่านตรวจห้วยไร่ มุ่งหน้ามายัง จังหวัดอุตรดิตถ์

เมื่อได้รับการประสาน ด่านตรวจถาวรน้ำอ่างตั้งจุดตรวจจุดสกัด จากการตรวจสอบพบนายสิทธิชัย แซ่หัน (ผู้ต้องหาคนที่ 1) และนายมานิตย์ แซ่ย่าง( ผู้ต้องหาคนที่ 2 ) อยู่ภายในรถ และเมื่อตรวจสอบภายในรถพบยาบ้า จำนวน 26 กระสอบจำนวน 2,600 มัด(ประมาณ 5,200,000 เม็ด) และได้ซักถามทั้ง 2 คน ให้การว่าได้ร่วมกับนายมโนชา แช่เท่า (ผู้ต้องหาคนที่ 3) ซึ่งมีหน้าที่ขับรถยนต์กระบะ ทะเบียน บย 4369 ลำพูน เป็นรถนำ จับกุมได้บริเวณปั้มน้ำมันคอสโม ในเขตพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก จึงได้จับกุมทั้ง 3 คน 

พร้อมทั้งสอบสวนได้รับจ้างขนยาบ้า เพื่อนำไปส่งให้ผู้รับในพื้นที่ภาคกลาง จึงได้ขยายผลจับกุมตัวผู้ต้องหาได้อีก 3 คน คือ นายศักดิ์สิทธิ์ ปีงขุนทด (ผู้ต้องหาคนที่ 4),นายวรรักษ์ นิลจันทร์(ผู้ต้องหาคนที่ 5) และนายปณิธาน เอกพันธุ์ (ผู้ต้องหาคนที่ 6) ซึ่งเป็นผู้มารับยาบ้าดังกล่าว ได้ที่บริเวณลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส สาขาบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อมามีการขยายผลสามารถออกหมายจับ กลุ่มผู้ร่วมกระทำความผิดเพิ่ม อีก 2 ราย จากการติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด ทราบว่าเป็นกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ที่ทำกันเป็นขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำ มีรถนำเพื่อหลีกเลี่ยง การจับกุมของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใช้รถบรรทุกสินค้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตรอน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.