สายตรวจ 191 เสริมเขี้ยวเล็บ จัดโครการการฝึกอบรมการใช้ปืนไฟฟ้า (TASER) อย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ 9 พ.ย.64 ที่กองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ 191 (บก.สปพ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ จัดโครการการฝึกอบรมการใช้ปืนไฟฟ้า (TASER) ให้กับข้าราชการตำรวจ บก.สปพ.ณ. ห้องประชุม บก.สปพ.โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัด กองกำกับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ บก.สปพ.ร่วมกันทดสอบการใช้ปืนไฟฟ้าTASER เพื่อให้มีความรู้ความชำนาญใช้ในการระงับเหตุ

พ.ต.อ.ปิยรัช เปิดเผยว่า เป้าหมายในการฝึกอบรม เพื่อให้ความรู้ทฤษฎีการปฏิบัติงานขั้นพื้นฐานและการฝึกอบรมภาคปฏิบัติ ที่สำคัญและจำเป็นในการแนะนำผู้ใช้งาน TASER Conducted Energy Weapons (CEW) อย่างสมเหตุสมผล มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ได้อย่างมีประสิทธิผล

ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของหลักสูตรเมื่อจบหลักสูตรนี้ ผู้เข้าฝึกอบรมจะสามารถ อธิบายเทคโนโลยี ระบบเฉพาะ และการทำงานของ TASERs แสดงให้เห็นถึงการจัดการที่ปลอดภัยของ TASERS ดำเนินการทดลองกับผู้สมัครใจทดสอบถูกยิงอย่างปลอดภัย และ อธิบายเทคนิคการดูแลและแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม แสดงรายการข้อควรพิจารณาในการใช้งานอัจฉริยะของ TASER อธิบายคำเตือนและความเสี่ยง ข้อควรระวัง ของ TASER ,อธิบายตำแหน่งยิงหัวกระสุนที่เหมาะสมและโซนเป้าหมายที่ยิงได้เหมาะสม ระบุปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพความสามารถของ TASER ผู้สอนแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการใช้งานของTASERs อย่างเหมาะสม