ตำรวจชุดปรามยาเสพติดลุยค้นบ้านพักนักค้ายาฯ เจอยาบ้าและอาวุธปืนสงครามกระสุนเพียบ

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16.30 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภจว พัทลุง พร้อม พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชปส.ภจวพัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดร่วมกับ ตำรวจ สภ.ทะเลน้อย และตำรวจ สภ.ควนขนุน เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 93 หมู่ 1 ตำบลทะเลน้อย อ.ควนขนุน พร้อมจับกุมนายอนุวัตร แดงทองใส หรือ หนึ่ง อายุ 33 ปี นายฤทธิชัย หรือ มาย ดำดี อายุ 25 ปี และนายสิทธิพงษ์ หรือ แกรด ทองนวล อายุ 34 ปี พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด .45 และ ปืนขนาด 357 รวม 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 15 นัด อุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวน 1 ชุด นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังตรวจยึด รถ จยย จำนวน 1คัน และรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุสีขาว ตรวจสอบทะเบียนเป็นป้ายทะเบียนปลอมจำนวน 1 คัน

หลังสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเข้าตรวจสอบบ้าน เลขที่ 119 ในพื้นที่บ้านหัวลาน ตีน หมู่ 1 ตำบลทะเลน้อย อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง หลังทราบว่าเป็นแหล่งเก็บอาวุธปืนและพักยาเสพติด โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ ในสภาพเก่า ประตูหน้าบ้านทั้งสองบานถูกใส่กุญแจ ส่วนด้านข้างของบ้านถูกเจาะเป็นช่องเล็ก ให้พอคนรอดผ่านเข้าไปได้

นอกจากนั้นที่ลานหน้าบ้านและภายในบ้านดังกล่าว มีกระจูดที่วางกระจายไว้ที่ลานหน้าบ้าน และในตัวบ้านเป็นจำนวนมาก เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบโดยละเอียด เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืน จำนวน 1 ซอง ปืนสงครามอาร์ก้า จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 25 นัด ซองบรรจุกระสุนจำนวน 1 ซอง ปืนขนาด 9 มม จำนวน 3 กระบอก กระสุนปืน 83 นัด กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 7 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 8 นัด นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีกจำนวน 6,000 เม็ด

โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธว่า ของกลางทั้งหมด ไม่ใช่ของตนเอง แต่เป็นของเพื่อน ชื่อนายแปะ โดยให้พวกตนทำหน้าที่เฝ้าดูแลสิ่งของทั้งหมด และให้เงินเป็นค่าตอบแทน อย่างไรก็สำหรับอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 เจ้าของปืนจะเข้ามาเอาออกไปในเวลาตอนค่ำของทุกวัน

อย่างไรก็ดี สำหรับ นายหนึ่ง กับนายแกรด เพิ่งพ้นโทษเมื่อ 3 เดือนก่อนหลังถูกจับในข้อหาจำหน่ายยาเสพติด

ด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ ฯ ผบก.ภจว พัทลุง กล่าวว่า สำหรับอาวุธปืนสงครามทั้ง2 กระบอก จะมีการนำไปตรวจสอบเทียบเคียงทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าเคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ใด หรือไม่ โดยเฉพาะปืนสงครามขนาด เอ็ม 16 เจ้าหน้าที่จะได้นำไปตรวจสอบเทียบเคียงกับคดีที่ 2 คนร้ายใช้ก่อเหตุยิงบ้านางอุไร มากแก้ว อายุ 57 ปี เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 208 หมู่ 6 ตำบลมะกอกเหนือ อ.ควนขนุน เมื่อวันที่ 8 พ.ย 64 ที่ผ่านมา

พร้อมระบุด้วยว่า ในเรื่องการปราบปรามกวาดล้างเกี่ยวกับอาวุธปืนเพื่อป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเข้มงวดกวดขันอย่างเต็มที่ หลังมีเหตุการณ์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ล่าสุดเฉพาะวันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้วันเดียว 10 กระบอก เลยทีเดียว