สืบ 6 รวบคู่รักวัย 26 ปลูกกัญชาออร์แกนิคคาหอพัก ขายทางทวิตเตอร์

วันนี้ (13 พ.ย.64) เวลา 01.00 น. พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6 ,พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร รอง ผบก.น.6,พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสงสิ่ง รอง ผบก.น.6, พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.6 แถลงผลการจับกุมพ่อค้ากัญชาออนไลน์ผ่านช่องทางทวิตเตอร์ ขยายผลพบว่าทำโรงเรือนและปลูกเองที่บ้านพัก จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมยึดของกลางกัญชาดอกกัญชา

พล.ต.ต.สรเสริญฯ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.6 ได้ตรวจสอบสื่อโซเชียลมีเดียพบว่ามีขบวนการซื้อ-ขายกัญชาออแกนิคออนไลน์ มีการดัดแปลงที่พักเป็นที่ปลูกกัญชา และจำหน่ายผ่านทวิตเตอร์ “Youngweed420”

ผบก.น.6 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ กก.สส.บก.น.6 สืบสวนจนสามารถขยายผลไปสู่การจับกุม นายบดินทร์ สงวนนามสกุล อายุ 26 ปี และ น.ส.นฤมล สงวนนามสกุล อายุ 26 ปี ในข้อหา “ร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) มีลักษณะเป็นดอกกัญชาตากแห้ง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีเขียวน้ำหนักประมาณ 6.6 กรัม(ได้จากการล่อซื้อ)
2.ต้นกัญชาสด สายพันธุ์ Cherry Bomb จำนวน 1 ต้น
3.ต้นกัญชาสด สายพันธุ์ Blue จำนวน 1 ต้น
4.ต้นกัญชาสด สายพันธุ์ Bluedream จำนวน 1 ต้น
5.ต้นกัญชาสด สายพันธุ์ LSD-25 จำนวน 1 ต้น
6.ต้นกัญชาสด สายพันธุ์ Gorilla skull จำนวน 1 ต้น
7.ต้นกัญชาสด สายพันธุ์ Gelato Zkittel จำนวน 1 ต้น
8.ต้นกัญชาสด สายพันธุ์ Blueberry Slushy จำนวน 1 ต้น
9.ต้นกัญชาสด สายพันธุ์ Blueberry Slushy จำนวน 1 ต้น
10.ดอกกัญชาตากแห้ง ชั่งน้ำหนักประมาณ 249.50 กรัม
11.โรงเรือนพร้อมอุปกรณ์ สำหรับปลูกกัญชา จำนวน 1 ชุด
12 แผงไฟแอลอีดี จำนวน 1 แผง
13.เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง
14.กล่องพัสดุ จำนวน 12 กล่อง
เหตุเกิดและจับกุมได้ที่ บริเวณท้ายซอยสุโขทัย 10 ถนนสุโขทัย แขวง-เขตดุสิตฯ ต่อเนื่อง บ้านเลขที่ 215/4 ซอยสุโขทัย 10 ถนนสุโขทัย แขวง-เขตดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2564

ผู้ต้องหาทั้งสองรายรับสารภาพว่าได้ด้ดแปลงบ้านพักของตนเป็นโรงเรือน ปลูกต้นกัญชา ตากแห้งดอกกัญชา ซึ่งทั้งสองจะนำมาจำหน่ายผ่านทวิตเตอร์ให้กับผู้ที่สนใจในราคา กรัมละ 300-400 บาท

ผบก.น.6 กล่าวอีกว่า ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีบัญชาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทุกหน่วยเร่งระดมปราบปรามอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยเฉพาะอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การนำของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.,พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. กำชับให้หน่วยงานในสังกัด ปฏิบัติตามคำสั่งโดยเคร่งครัด

และขอประชาสัมพันธ์ หากประชาชนท่านใดพบเห็นผู้กระทำความผิดสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 ทั่วประเทศ หรือแจ้งเรื่องร้องเรียนหมายเลขสายด่วนตร. 1559 และแอพพลิเคชั่น Police I lert u ได้ตลอด 24 ชม.