สืบ น. จับหนุ่มแสบหลอกขาย จยย. ออนไลน์เหยื่อหลงเชื่อนับสิบราย

วันที่ 15 พ.ย. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์  ผบก.สส. บช.น. พ.ต.อ.สุรพงษ์  ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.สส. บช.น. พ.ต.อ.วุฒิชัย  จันโทภาส รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อิสเรศ  ปาลาพงศ์ ผกก.สส.3 บก.สส. บช.น. พ.ต.ท.สุรเชษฐ  เอนกศรี พ.ต.ท.ธรรศพงศ์  พัฒนกิตติสกุล รอง ผกก.สส.3 บก.สส. บช.น. ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส. บช.น. ทำการจับกุมตัว นายปราโมทย์  แสงศรี   อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 652/2563  ลงวันที่ 23 ธ.ค. 2563 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก

สืบเนื่องจากตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการชุดลาดตระเวนออนไลน์จับกุมผู้กระทำผิดผ่านธุรกรรมออนไลน์ โดยนายปราโมทย์  แสงศรี  ผู้ต้องหาได้มีพฤติกรรมในการโพสต์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Facebook ต่อมา จนมีผู้เกิดความสนใจตกลงซื้อรถจักรยานยนต์ที่มีการโพสต์จำหน่าย หลังจากมีการติดต่อซื้อขายและได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของนายปราโมทย์  แสงศรี  แล้วนั้น ต่อมาไม่ได้ทำการส่งรถจักรยานยนต์ให้ ผู้เสียหายจึงได้โทรติดต่อกับผู้ต้องหาเพื่อจะขอรับเงินคืน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงได้เดินทางมาแจ้งความให้ดำเนินคดีตาม ต่อมาได้มีการอนุมัติออกหมาย จนกระทั่งชุดสืบสวนกก.สส.3 บก.สส.บช.น. จับกุมได้ดังกล่าว จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง สาเหตุเพื่อต้องการหาเงินมาใช้จ่าย ก่อนหน้านี้เคยเปิดร้านรับซื้อขายรถจักรยานยนต์ แต่เห็นช่องทางออนไลน์เลยตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว เชื่อว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 10 ราย เบื้องต้นได้นำตัวผู้ต้อวหาส่ง พนักงานสอบสวน สน.บางบัวทอง ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย พบว่า  https://www.blacklistseller.com/ ได้มีการประกาศเตือนภัยนายปราโมทย แสงศรี  โดยมีพฤติการณ์ “เปิดเพจซื้อขายรถหลุดจำนำราคาถูกเอกสารหน้าเล่มครบทุกคันอีกหน้าคือ ปราโมทย์รถหลุดจำนำราคาถูก  ปัจจุบันยังโพสต์ขายรถอยู่เเละหลอกให้โอนเงินมัดจำเเต่ไม่ทำการส่งรถให้ลูกค้าได้มีคนหลงเชื่อเเละได้ถูกนายปราโมทย์ เเสงศรี หลอกลวงเป็นจำนวนมาก ถ้าคนเข้าไปซื้อรถจะบอกให้โอนเงินมัดจำก่อนเเล้วพอโอนให้เสร็จก็ติดต่อคนขายไม่ได้เลยทำการบล็อคหมดทุกทางเพื่อไม่ให้เราติดต่อได้เลย ” และ เว็บ www.เช็คคนโกง.com โดยมีรายละเอียด ในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนหลายราย
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลจากฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า นายปราโมทย์  แสงศรี  เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 4/2564  ลงวันที่ 7 ม.ค. 2564  ซึ่งกระทำผิดฐาน “ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น” พื้นที่สภ.เมืองเพชรบุรี อีกหนึ่งหมาย ทั้งนี้ ทางบก.สส.บช.น. ฝากแจ้งเตือนให้ระวังการซื้อของออนไลน์ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าผู้ขายของมีการทำธุรกรรมเป็นอย่างไร และระมัดระวังอย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพดังกล่าว