ตำรวจผาขาว จ.เลย ลงแขกเกี่ยวข้าว ให้ตายาย 72 ปี ยากจน ขาดแรงงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ ไร่”บ้านนา ผาขาว”. หมู 8. บ้านพรสวรรค์ ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย พ.ต.ท.พิชญ์วุฒิ. โพธิ์จันทร์ รอง ผกก ป.สภ.ภูกระดึง รรท.ผกก.สภ.ผาขาว ,ร.ต อ.ชัยรัตน์. ชมชื่น รองสวป.พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ผาขาว. 26 นาย ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเอามื้อสามัคคี ลงแขกเกี่ยวข้าว ให้กับ ตายาย ที่ฐานะยากจนไม่มีเงินไปจ้างแรงงานเกี่ยวข้าว แล้วข้าวนั้นก็สุกมาหลายวันกลัวจะล้มและถูกทำลายจากสัตว์ ต่างๆ สร้างความดีใจให้กับตายายเจ้าของนา เป็นอย่างยิ่ง 

นายสุพิศ ทองนอก อายุ 72 ปี เจ้าของนา  กล่าวว่า ดีใจที่ตำรวจมาช่วยเกี่ยวข้าวในครั้งนี้ โดยมีชาวบ้านเค้าถามว่าทำไมตำรวจถึงมาเกี่ยวข้าวให้ ก็ได้คำตอบว่า ตำรวจอยากมาช่วยประชาชนแล้วตนก็ดีใจมากที่ตำรวจมาช่วยในการเกี่ยวข้าวครั้งนี้ ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เงินที่จะไปจ้างแรงงานก็ไม่มี คงมีคนไปบอกหรือมีคนรู้ อยากให้มีทุกๆปีแบบนี้ ตำรวจช่วยเหลือประชาชน หากมีโอกาสที่จะมาช่วยได้ในครั้งต่อไป หรือไปช่วยแปลงอื่นๆก็จะดีมากๆ ให้ตำรวจไปช่วยอีกเยอะเยอะตอนนี้รู้สึกดีที่ตำรวจได้เข้ามาช่วยเหลือ มาช่วยเกี่ยวข้าวให้กับแปลงของตายาย รู้สึกว่าตำรวจผาขาวนี้เพิ่งได้ประชาชนสามารถที่จะขอความช่วยเหลือได้ มีตำรวจให้ความสำคัญกับประชาชนในช่วงเกี่ยวข้าวนี้ และอยากให้มีกิจกรรมดีดีแบบนี้ไปทุกๆปีหากมีโอกาสทำได้

ด้าน พ.ต.ท.พิชญ์วุฒิ. โพธิ์จันทร์ รอง ผกก ป.สภ.ภูกระดึง รรท.ผกก.สภ.ผาขาว  กล่าวว่าภูมิใจที่ สภ ผาขาว ได้น้อมนำจิตอาสาพระราชทานตามแนวปรัชญาเศรฐกิจพอเพียงและแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่กัว เพื่อให้เกิดความสามัคคีเพื่อให้เกิดคความสุขและประเทศชาตินั้นมันคงยั่งยืนมั่น สถานีตำรวจภูธรผาขาว จังหวัดเลยเรา โดยการกำกับอำนวยการของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4  พลตำรวจตรี  สุรชัย สังขพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  ที่มีนโยบายให้ทางทุก สภ ปฏิบัติกิจกรรมจิตอาสาเดือนละประมาณหนึ่งครั้งในครั้งนี้ ตนได้มารักษาการผู้กำกับ สภ ผาขาว ได้ให้ชุดจิตอาสาของตำรวจภูธร สภ.ผาขาว ไปหาพื้นที่ ที่นาของชาวบ้านพี่ขัดสนไม่มีเงินที่จะเกี่ยวข้าวไม่มีเงินจ้างคนมาเก็บเกี่ยวข้าว และได้พื้นที่นาเป็นของตายายสองท่านที่ยากจนเนื้อที่ประมาณสองไร่ โดยเตรียมกำลังของตำรวจจิตอาสา สภ.ผาขาว  จำนวน 26 นายลงพื้นที่เกี่ยวข้าว โดยใช้เวลาร่วมไปทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมง และมอบเงินเป็นกำลังใจให้กับคุณตาอีกประมาณ 3000 บาท เพื่อสนับสนุนเป็นค่าอาหาร กลางวันและจัดให้ชุดตำรวจที่ผ่านการอบรมโคกหนองนามาแล้ว นำความความรู้มาถ่ายทอดให้กับคุณตาคุณยายเพิ่มเติมให้พื้นที่แปลงนา แปลงผักต่างๆ ของคุณตากับและคุณยายในเรื่องที่เกษตรทฤษฎีใหม่

ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นความรู้เพื่อปรับใช้ เป็นความรู้ในและนำไปปรับใช้ให้เกิดความยั่งยืนในพื้นที่ทำกิน และหลังจากนี้ทาง สภ.ผาขาว  ก็จะมีกิจกรรมดีดีแบบนี้โครงการจิตอาสาแบบนี้ไปอีก เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อความสมัครสมานเกิดความสมัครสมาน ในหมู่ประชาชนมีความยั่งยืน มีความสุขพี่มีความสุขและประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองต่อไป