บช.น.เตรียมกำลังดูแลวันลอยกระทง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมกำลังพลกว่า 10,000 นาย ดูแลพื้นที่จัดงานลอยกระทงกว่า 100 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ปฏิบัติตามคำแนะนำเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัย

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจกว่า 10,000 นาย พร้อมรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในการจัดงานลอยกระทง ประจำปี 2564 ซึ่งในส่วนของกรุงเทพมหานคร มีการเปิดสวนสาธารณะ 31 แห่ง โดยมีจุดจัดงานใหญ่ 2 จุด คือ บริเวณคลองโอ่งอ่าง และสะพานพระราม 8 นอกจากนี้ ยังมีการจัดงานตามชุมนุมและวัดต่าง ๆ รวมกว่า 100 แห่ง จึงขอความร่วมมือประชาชนที่จะเข้าร่วมงานในจุดต่าง ๆ รักษาวินัยจราจร อย่าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ขณะขับขี่ อย่าพกทรัพย์สินมีค่า และย้ำว่า การยิงปืนขึ้นฟ้า เป็นความผิดตามกฎหมาย

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวถึงเหตุการณ์หรืออุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นในช่วงวันลอยกระทง โดยพบว่า มักจะมีอุบัติเหตุจากการจราจร / คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ชีวิตร่างกาย ประมาณ 30 คดี / การบาดเจ็บจากการเล่นพลุประทัดดอกไม้เพลิง เฉลี่ย 300 ราย ทั่วประเทศ / การพลัดตกน้ำ ปีละประมาณ 30 ราย และเด็กพลัดหลง จึงขอให้ประชาชน ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยทั้งตัวเองและผู้อื่น