เรื่องวุ่นๆ ของวัยรุ่นทรงเอ ซัลโวเพื่อนเจ็บ 4 นัดอ้างตำรวจแค่ทวงเงินค่าเช่าบ้าน

จากกรณี นายทวีทรัพย์ หรือโอ๊ด ธารารมย์ อายุ 30 ปี ใช้อาวุธปืน ขนาด .32 acp ก่อเหตุยิง นายมนู หรือนู เอมชาวนา อายุ 34 ปี เพื่อนรุ่นพี่ เข้าที่แขนซ้าย เอวซ้าย และเอวขวา รวม 4 นัด ขณะผู้บาดเจ็บกำลังนั่งดื่มสุรา บริเวณด้านหน้าร้านขายของชำ เลขที่ 568 หมู่บ้านรางไผ่ ถนนบางบอน 3 ซอย 8 แขวงและเขตบางบอน กทม. เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 20 พ.ย. ที่ สน.บางบอน นายทวีทรัพย์ หรือโอ๊ด ธารารมย์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา ได้นำอาวุธปืนแบลงค์กัน ดัดแปลงยิงด้วยกระสุนขนาด .32 acp ของกลางที่ใช้ก่อเหตุ มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 ร่วมกันสอบปากคำ ทั้งนี้ นายทวีทรัพย์ ให้การอ้างว่า ปัจจุบันเป็นพนักงานเต้นท์รถมือสอง อยู่ที่ย่านพุทธมณฑลสาย 4 ก่อนเกิดเหตุ นายมนู ได้ เคยนำรถยนต์ ไปจำนำไว้ กับพรรคตนแล้วมีปัญหาไม่นำเงินมาไถ่คืน นอกจากนี้ มีปัญหาค้างค่าเช่าบ้าน ซึ่งเช่าไว้กับตน มาแล้วประมาณ 4-5 เดือน เมื่อตนทวงถาม เจ้าตัวพยายามบ่ายเบี่ยง กระทั่งทราบว่า วันนี้มานั่งดื่มเหล้าในที่เกิดเหตุ จึงติดตามมาและบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืน ยิงใส่ไป 4 นัด ก่อนตัดสินใจเดินทางเข้ามามอบตัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ของนายทวีทรัพย์ มากนัก เนื่องจากทั้งตัว นายทวีทรัพย์ เอง และ นายมนู ต่างก็เคยถูกจับกุมดำเนินคดี ข้อหาพัวพัน ยาเสพติดมาแล้วทั้งคู่ โดยหลังจากนี้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาเก็บรวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับอาวุธปืนของกลาง ก่อนแจ้งข้อหา แก่นายทวีทรัพย์ ว่า ทำร้ายร่างกายโดยมีหรือใช้อาวุธปืน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่รับอนุญาต และ ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรเอาไว้ก่อน ส่วนนายมนู นั้น อาการไม่สาหัสเท่าใดนัก เบื้องต้นถูกย้ายจาก รพ.บางปะกอก 8 ส่งต่อให้แพทย์ รพ.บางมด ดำเนินการรักษา หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน จะได้ติดตามไปสอบปากคำ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.