ผู้การฯตำรวจนครศรีฯ แถลงผลกวาดล้างก่อนการเลือกตั้ง อบต. พบอาวุธปืนและยาเสพติดเพียบ

วันนี้ (21 พ.ย.64) พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ในห้วงวันที่ 11 ถึง 20 พ.ย.64 เพื่อป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด ให้ได้ผลอย่างจริงจังและเป็นระบบ โดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ยาเสพติด และผู้ต้องหาตามหมายจับ รวมทั้งการเร่งรัดติดตามคดีอุกฉกรรจ์คดีที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่

โดย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงว่า ผลการกวาดล้างจับกุมในช่วงเวลาดังกล่าวของ จ.นครศรีธรรมราช สามารถจับกุมคดียาเสพติด อาวุธปืนได้จำนวน 237 ราย มีผู้ต้องหา 238 คน ส่วนของกลาประกอบด้วยยาบ้า จกนวน 252,655 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 3,370 กรัม กัญชาแห้ง 58.39 กรัม กัญชาสด 213.3 กรัม และอาวุธปืนจำนวน 20 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียน 4 กระบอก ไม่มีทะเบียน 16 กระบอก กระสุนปืน 96 นัด นอกจากนี้ยังตรวจยึดรถยนต์เก๋งได้อีก 3 คัน

โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยว่า การระดมกวาดล้างในครั้งนี้เป็นไปตามแผนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรทั่วประเทศดำเนินการกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้ง โดยตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ในการลงพื้นที่หาข่าว และจากข้อมูลพบมีเรื่องของความขัดแย้งของผู้สมัครนายกมี 2 พื้นที่ คือพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ทุ่งสง โดยเชิญผู้สมัครนายกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยและทำความเข้าใจ เพื่อป้องปรามต่อไป เบื้องต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนในเรื่องของการติดตามซุ้มมือปืนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และพื้นที่ใกล้เคียงนั้น ยังไม่พบความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด แต่จะมีการติดตามตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง ระหว่างการเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้งด้วย พล.ต.ต.สมชายฯ ระบุ