นครบาลเอาจริง ตรวจเข้ม สถานประกอบการจำหน่ายสุราเกินเวลา พร้อมรับมือ 1 ธ.ค.64 กทม.ผ่อนคลายจำหน่ายสุราได้ถึง 23.00 น.

วันที่ 30 พ.ย. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษกฯ ขอประชาสัมพันธ์กรณี กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้กำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ และดำเนินการกับสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยในวันที่ 29 พ.ย.ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.
พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. ให้ทุกหน่วยเพิ่ม ความเข้มในการปฏิบัติ ซึ่งมีผลการปฏิบัติที่สำคัญ 1 ราย ดังนี้

วันที่ 29 พ.ย. เวลา 22.12 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นร้านโจบัง นักจี บริเวณซอยสุขุมวิท 12 แขวงคลองเตย กรุงเทพมหานคร พบนายนะวะพันธ์ฯ อายุ 28 ปี ได้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านโดยมีหน้าที่ควบคุมกำกับดูแลพนักงานภายในร้านดังกล่าว จากการตรวจสอบภายในร้าน พบว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้าหลังเวลา 21.00 น. และมีกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้ทำการจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับการดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นมา บช.น.ได้มีการตรวจสถานประกอบการทั้งสิ้น จำนวน 6,642 แห่ง พบมีการฝ่าฝืนและกระทำผิดกฎหมาย จำนวนทั้งสิ้น 28 ราย ผู้ต้องหา 28 คน

และขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า กทม. ได้มีประกาศลงวันที่ 29 พ.ย.เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 47 ได้ผ่อนคลายมาตรการให้ร้านอาหารสามารถให้บริการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ถึงเวลา 23.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป

ซึ่ง บช.น. ยังคงมีมาตรการเข้มงวดในการตรวจสถานประกอบการ ทั้งนี้ขอให้สถานประกอบการต่างๆ ได้ปฏิบัติตามแนวทางที่รัฐบาล และกรุงเทพมหานครกำหนด เพื่อให้สามารถประกอบกิจการได้ตามประกาศ และเป็นการป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่โรค เพื่อประโยชน์ของสังคมโดยส่วนรวมต่อไป

บช.น.ขอแจ้งว่า หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ , การลักลอบผลิตอาวุธผิดกฎหมาย , ลักลอบเล่นพนันออนไลน์ และการพนันประเภทต่างๆ หรือพบ การมั่วสุม สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 , เพจ FACEBOOK “กองบัญชาการตำรวจนครบาล”