ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบวัยรุ่นเมาโหด เบี้ยวค่าโดยสาร แทงคนขับปางตาย หนีคดีนานกว่า 10 ปี

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.สรร มั่นเมืองรยา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน, พ.ต.ท.ปวิช ข่าทิพย์พาที, พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น, พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.5

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธีระยุทธ ไทยราช สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.ธีระพงษ์ คงเขียว รอง สว.กก.๕ บก.ป., ร.ต.อ.เชาว์วัตร พลเพชร รอง สว.กก.๖ ช่วยราชการ กก.๕ บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๕ บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายวุฒิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน“ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านฯ”

สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนข้างที่ว่าการอำเภอร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 11.30 น.

พฤติการณ์ เมื่อประมาณ ปี 2552 นายวุฒิชัยฯ กับเพื่อนคนสนิท ได้ดื่มสุรากันจนมึนเมา ต่อมาได้พากันเดินทางกลับไปยังบ้านพักของเพื่อนคนเดียวกัน โดยได้เรียกรถแท็กซี่ให้ไปส่ง เมื่อไปถึงบ้านทั้งสองไม่ยอมจ่ายค่าโดยสาร จึงเกิดการทะเลาะชกต่อยกัน จากนั้นจึงได้ร่วมกันใช้อาวุธมีดพกคนละเล่ม แทงคนขับรถแท็กซี่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วได้แยกย้ายกันหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ทั้ง 2 คน ส่วนตัวผู้ต้องหารายนี้เมื่อถูกจับกุมตัวแล้วได้ประกันตัวออกมาเพื่อต่อสู้คดี แต่ได้หลบหนีอีกครั้งเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี


ต่อมาวันนี้ (30 พ.ย. 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้สืบทราบว่านายวุฒิชัยฯ ได้กลับมาพักอาศัยอยู่กับภรรยา ในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบและพบนายวุฒิชัยฯ เดินอยู่ริมถนนข้างที่ว่าการอำเภอร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จึงได้แสดงหมายจับให้ดูพร้อมจับกุมนำส่ง ศาลอาญา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนเองเป็นคนแทงคนขับรถแท็กซี่จริง ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี