ล่าหนุ่มคลั่ง! ยิงตำรวจบางน้ำเปรี้ยวบาดเจ็บ

หนุ่มคลั่งไล่ยิงตำรวจสภ.บางน้ำเปรี้ยวได้รับบาดเจ็บ พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา สั่งไล่ล่า ปิดล้อม 6 ชั่วโมงรวบหนุ่มคลั่งได้ที่ อ.นาดี กบินทร์บุรี พร้อมอาวุธปืนของกลาง

7 ธ.ค.2564 รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อเวลา 21.00 น. ของเมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) ขณะที่ ด.ต ณรงค์ ลงสุวรรณ และ ส.ต.ต.นัฐพล ธรรมปัต ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางน้ำเปรี้ยว กำลังปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจสายตรวจ ระหว่างออกตรวจพื้นระงับเหตุทะลาะวิวาทเสร็จ โดยขณะเดินทางกลับถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ตำรวจสายตรวจทำให้ ด.ต.ณรงค์ ถูกกระสุนยิงที่ต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ และ ส.ต.ต.นัฐพล ถูกยิงบริเวณสะโพก แต่กระสุนได้ถูกซองอาวุธปืนทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายหลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา บูรณาการกำลังกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 และ พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก.สภ.บางน้ำเปรี้ยว ร่วมปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 8 ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา โดยตำรวจปิดล้อม ปากซอยถนนศาลาแดง 11 ซอย 8 ไว้และใช้เวลาเจรจากับญาติของคนร้ายเป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง คนร้ายยังไม่ยอมออกมามอบตัวกับตำรวจ

จนกระทั่งวันที่ 7 ธ.ค.2564 เวลา 03.00 น. พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็น ผบ.เหตุการณ์ มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 เจรจากับญาติคนร้ายว่ามีอาวุธก่อเหตุ เกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นจนเป็นที่เข้าใจ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 (บูรพา 914) และนปพ.ภ.จว.ฉะเชิงเทราเข้าปฏิบัติการบุกจับตัวคนร้ายในบ้านพัก และสามารถจับนายณัฐวิทย์ อายุ 28 ปี ชาว อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ยี่ห้อ MAUSER โดยปืนมีการขึ้นลำไว้พร้อมใช้งาน , กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 16 นัด และของกลางอีกหลายรายการ

ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน , ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร , เป็นผู้ขับขี่รถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทเอมเฟตามีนในร่างกายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย”

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ผู้ต้องหายังมีลักษณะคลุ้มคลั่งยังไม่สามารถสอบปากคำได้ โดยญาติอ้างกับตำรวจว่าผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิตและอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาจากแพทย์

พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีอุกอาจ คนร้ายไล่ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ จึงต้องบูรณาการกำลังกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส. เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ตลอดจนตำรวจผู้ปฏิบัติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้กำชับเรื่องการปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีอย่างเคร่งครัด