ผบช.ภ.5 สั่งขยายผลจับกุม 5 ผู้ต้องหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ หน่วงเหนี่ยวกักขัง ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. , พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. (สส.) และพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) กำชับให้ทุกหน่วยในสังกัดป้องกันปราบปรามอาชญากรรมให้เกิดความสงบเรียบร้อยและความสงบสุขแก่พี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ นั้น


ตำรวจตำรวจภูธรภาค 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่น ในพื้นที่ สภ.แม่สาย จว.เชียงราย

เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 7 – 8 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณหน้าห้องเช่าที่ 54 หมู่ที่ 8 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จว.เชียงราย ต่อเนื่อง บริษัทเงินติดล้อ จำกัด มหาชน สาขาแม่สาย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จว.เชียงราย
มีผู้เสียหาย 1 ราย ชื่อ นายชยกร (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ที่อยู่ ต.เทพนคร อ.เมือง จว.กำแพงเพชร

ฤติการณ์คือ ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.64 ได้มี น.ส.สะอางฯ อายุ 23 ปี แฟนผู้เสียหาย ชื่อ มาพบพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.40 น. นายชยกรฯ ผู้เสียหาย ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นแฟนหนุ่ม โทรศัพท์มาหาตนโดยใช้หมายเลข 099-0964XXX โดยไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด บังคับให้นายชยกรฯ บอกให้ผู้แจ้งฯ โอนเงิน จำนวน 400,000 บาท เข้าบัญชีกสิกรไทย สาขาแม่สาย หมายเลขบัญชี 067-317378 ของนายชยกรฯ โดยบุคคลดังกล่าวอ้างว่า นายชยกรฯ ซึ่งมีอาชีพเป็นแอดมินเว็ปพนันฟุตบอลติดค้างหนี้สินกันอยู่ ผู้แจ้งจึงได้โอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าวจำนวน 100,000 บาท และบุคคลดังกล่าว บอกให้ผู้แจ้งโอนเงินมาให้ครบตามจำนวนหนี้หากได้ไม่ครบจะไม่รับรองความปลอดภัยของนายชยกรฯ

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมกันวางแผน ช่วยเหลือผู้เสียหาย และ จับกุมผู้ต้องหารวมทั้งผู้ร่วมขบวนการ โดยได้ทำการหลอกให้ผู้ต้องหาพาตัวนายชยกรฯ มาพบ น.ส.สะอางฯ เพื่อรับเงินส่วนที่เหลือตามที่ตกลงกัน บริเวณหน้าห้องเช่าที่ 54 หมู่ 8 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จว.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัว
1 .นายสมเกียรติ เชื้อมงคล อายุ 34 ปี ที่อยู่ ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จว.สุโขทัย
2.นางสาวไพรินทร์ งามเลิศ อายุ 29 ปี ที่อยู่ ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย จว.เชียงราย
จากนั้นทำการขยายผลจับกุม อีก 3 ราย
3.นายกฤชนัท ไชยปัญญา อายุ 28 ปี ที่อยู่ ต.ไม้ยา อ.พญาเม็งราย จว.เชียงราย
4.นายกสิน สวนสุข อายุ 23 ปี ที่อยู่ ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จว.เชียงราย และ
5.นายพิสิษฐ์ สุรินทร์ชัย อายุ 23 ปี ที่อยู่ ต.เมืองพาน อ.พาน จว.เชียงราย ผู้ร่วมขบวนการ บริเวณหน้าบริษัทเงินติดล้อ จำกัด มหาชน สาขาแม่สาย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จว.เชียงราย ซึ่งได้รอนำรถของผู้เสียหายจากไปจำนำที่บริษัทดังกล่าว เบื้องต้นได้แจ้ง ข้อกล่าวหาให้ ผู้ต้องหาทั้งหมดทราบว่ากระทำความผิดฐาน
“ร่วมกันกรรโชก โดยขู่ว่าจะฆ่า และ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และซ่องโจร” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.แม่สาย ดำเนินการแจ้งฝ่ายพิสูจน์หลักฐานรวบรวมพยานหลักฐานมาตรวจสถานที่เกิดเหตุ และส่งผู้เสียหายตรวจร่างกาย ที่ รพ.แม่สาย
และ สืบขยายผลตรวจสอบผู้สั่งการและผู้ร่วมขบวนการ รวมทั้ง ตรวจสอบเว็ปไซต์การพนันที่เกี่ยวข้อง หากพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับเว็ปไซต์หรือการกระทำผิดอื่นๆ ให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในทันที

ผบช.ภ.5 ได้ให้ความมั่นใจกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดอื่นๆ ว่าจะต้องไม่มีกลุ่มแก๊งค์ที่สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่โดยเด็ดขาด

ตำรวจภูธรภาค 5 ขอความร่วมมือมายังที่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องเฝ้าระวังบุคคลที่มีลักษณะพฤติกรรมในการก่ออาชญากรรมในพื้นที่ ได้ที่สายด่วน 191 ,line@inthanon1 (ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ไต้ตลอด 24 ชม. ในการดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำนินคดีผู้กระทำความผิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม