คนร้ายกดบึ้ม ชุด รปภ.พระ ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส โชคดีไม่มีใครเจ็บ

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2564 เวลา 06.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณปากซอยรวมมิตร เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ ม.2 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ในขณะที่เจ้าหน้าที่ ชุด รปภ.พระ กำลังเดินบิณฑบาต แต่เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.อภิสฤษฎิ์ มณีโชติ ผกก.สภ.รือเสาะ พร้อมด้วย พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผก.ฉก.ทพ.46 ฝ่ายปกครอง พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมปิดถนนเส้นทางที่ผ่านบริเวนจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนร้ายอาจจะก่อเหตุซ้ำซ้อน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 จำนวน 2 นาย กำลังเดินนำหน้าและตามหลังพระสงฆ์ จำนวน 2 รูปจากวัดราษฎร์สโมสร ที่กำลังเดินออกบิณฑบาตในเขตเทศบาลตำบลรือเสาะ โดยขณะที่ ทหารพรานทั้ง 2 นายเดินนำหน้า และตามหลังคนละฝั่งถนน คนร้ายที่คาดว่าได้นำระเบิด มาวางในถังขยะที่บริเวณปากซอยรวมมิตร เอาไว้ล่วงหน้า ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที จนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่เคราะห์ดีพระสงฆ์และชุด รปภ.พระ เดินผ่านไปก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นเพียงไม่กี่วินาที ทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ที่ยังคงต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อภิสฤษฎิ์ มณีโชติ ผกก.สภ.รือเสาะ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถบันทึกภาพคนร้ายในขณะที่นำระเบิดมาวางเอาไว้ รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบเขตเทศบาลตำบลรือเสาะ เพื่อตรวจสอบเส้นทางของคนร้ายที่ใช้หลบหนีแล้ว