ตำรวจรถไฟ รวบหนุ่มใหญ่หลอกลงทุนออนไลน์ พบมีคดีหลอกลงทุนหลายท้องที่

กองบังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ.,พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.รฟ., ว่าที่ พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.3 บก.รฟ.,พ.ต.ท.ชาญศราวุธ แสงอรุณ รอง ผกก.3 บก.รฟ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.3 บก.รฟ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.รฟ.

ร่วมกันจับกุม นายภริภณ หรือ นันทิภัทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี อยู่บ้านพักบริเวณ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ
ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง และฉ้อโกงประชาชน”

สถานที่จับกุม บนขบวนรถเร็วที่ 172 (สุไหงโกลก – กรุงเทพฯ) ขณะจอดที่สถานีรถไฟบางซื่อ แขวง/เขต บางซื่อ กรุงเทพฯ วันที่ 12 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 12.00 น.

พฤติการณ์ เมื่อประมาณ ปี พ.ศ.2558 ผู้ต้องหานี้ได้ชักชวนผู้เสียหายลงทุนทำธุรกิจในโปรแกรม Massive Ad ซึ่งอ้างว่าเป็นโปรแกรมที่รับโปรโมทเว็บไซต์ให้กับสินค้าแบรนด์เนมทั่วโลก โดยให้ผู้เสียหายซื้อโปรแกรม เพื่อเข้าไปกดดูโฆษณา ทุกครั้งที่เข้าไปดูโฆษนาจะได้รับค่าตอบแทนคืนกลับมา ใช้เวลาประมาณ 3 เดือนถึงจะคืนทุน ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงซื้อโปรแกรมดังกล่าว ต่อมาโปรแกรมได้ปิดตัวลงโดยผู้เสียหายยังไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆคืนทั้งสิ้น จึงได้ฟ้องดำเนินคดีต่อศาลอาญา จนถึงชั้นฏีกาศาลสั่งลงโทษจำคุก 3 ปี หากแต่ผู้ต้องหาหลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษา โดยหลบไปกบดานอยู่ที่บ้านญาติในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นั้น
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจรถไฟได้สืบสวนติดตามผู้ต้องหานี้ จนกระทั่งสามารจับกุมผู้ต้องหานำตัวส่งศาลอาญา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหายังคงมีหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกให้ลงทุน ในลักษณะเดียวกันนี้ติดตัวอีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลอาญา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ​

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพ​​

เตือนภัย แจ้งประชาชนที่จะลงทุนทำธุรกิจผ่านเวปไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นในโลกโซเชียลมิเดีย ให้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของเวปไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นนั้นๆ ก่อนการลงทุนให้รัดกุมทุกครั้ง