ปอศ. จับหนุ่มตุ๋นเหยื่อลงทุน Bitcoin มูลค่าความเสียหายรวม 14 ล้านบาท

นที่ 15 ธ.ค. ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. ,พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.ปุณณวิช อรรคนันท์ รอง ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.ภาณุพงษ์ กะระกล รอง ผกก.4 บก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.ต.ชณิตพงศ์ ศิริเวช สว.กก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ต.หญิงสุจิตรา ทองสกุล สว.กก.4 บก.ปอศ. พร้อมพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพิศสุวรรณ บริบูรณ์วรรณ หรือ พิมงคล ท้าวพิบาล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/37 หมู่ที่ 2 ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ผู้ต้องตามหมายจับศาลอาญาที่ 567/2564 ลงวันที่ 24 มี.ค.2564 โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงิน ที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน จับกุม เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 13.00 น.ได้ที่บริเวณร้านบลูเบลคาเฟ่ 493 ถนนบอนด์สตรีท ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

จากการสอบถามทราบว่าเมื่อประมาณ ปี 2560 ผู้ต้องหาได้ชักชวนผู้เสียหายหลายรายลงทุนทำธุรกิจในการขุด Bitcoin โดยจะต้องนำ Bitcoin มาลงทุนกับผู้ต้องหานี้ โดยสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าทั่วไป โดยมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อ
เบื้องต้นมีผู้มาแจ้งความ 42 ราย ความเสียหายประมาณ 14 ล้านบาท
พนักงานสอบสวน บก.ปอศ.ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ และสืบสวนติดตามจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ปอศ.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยผู้ต้องหาปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ปอศ.ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ทราบถึง พฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ ขอให้ตรวจสอบให้ละเอียด หากสงสัยขอให้แจ้ง สถานีตำรวจใกล้เคียง หรือ บก.ปอศ. โทร.02-2341067