ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบไอ้หนุ่มลวงรัก หลอกลักทรัพย์เหยื่อ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปจร.ตร., พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปจร.ตร., พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปจร.ตร., พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.๖, พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร หน.งานฝึกอบรม ศปจร.ตร., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.๓ บก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.๔ บก.ป., พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล, พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา รอง ผกก.๔ บก.ป.,

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.๔ บก.ป., พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา สว.กก.๓ บก.ป., พ.ต.ต.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.๓ บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๓ บก.ป. และ กก.๔ บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายสันติชัย (สงวนนามสกุล) อายุ ๓๐ ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสุโขทัย ที่ ๑๗๒/๒๕๖๔ ลงวันที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๖๔ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน”

พร้อมตรวจยึดของกลาง รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ

สถานที่จับกุม บริเวณหมู่ ๘ บ้านโคกศิลา ต.โคกศิลา อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร

พฤติการณ์ กล่าวคือ นายสันติชัย หรือแน๊คฯ (ผู้ต้องหา) มักจะใช้วิธีตีสนิทกับเหยื่อซึ่งเป็นหญิงสาว ผ่านทางเฟซบุ๊ค โดยหลังจากพูดคุยจนเหยื่อเชื่อใจแล้ว ผู้ต้องหาจะเดินทางไปหาเหยื่อถึงที่พัก และทำทีไปขอพักอาศัยด้วย หลังจากนั้นจะลงมือขโมยทรัพย์สินของมีค่า, เงินสด หรือรถยนต์ของเหยื่อไป ซึ่งหากมีเหยื่อบางรายที่ไม่ยินยอม ผู้ต้องหาจะทำร้ายร่างกายเหยื่อ โดยการทุบตี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านายสันติชัยฯ ได้ลงมือกระทำในลักษณะเช่นนี้ในหลายพื้นที่ ได้เเก่ กรุงเทพฯ จ.สุโขทัย จ.อยุธยา นอกจากพฤติการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหายังเคยก่อเหตุนำภาพโป๊เปลือยของเหยื่อไปเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งยังเคยก่อเหตุการกระทำความผิดเกี่ยวกับเพศ (ข่มขืม) ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์อีกด้วย

ต่อมาทางผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งศาลได้ออกหมายจับนายสันติชัย หรือแน๊คฯ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว จนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.สกลนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจับกุม โดยขณะติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ขับขี่รถยนต์หลบหนี จนกระทั่งไปถึงจุดสกัดของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาจึงได้พยายามขับรถหลบหนีจนเฉี่ยวชนรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหายและสามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนหาตัวผู้ต้องหา จนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ บริเวณหมู่ ๘ บ้านโคกศิลา ต.โคกศิลา อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร

ในวันที่ 20 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 06.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสว่างแดนดิน เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว โดยพบนายสันติชัยฯ อาศัยอยู่ในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมตัวนายสันติชัยฯ และตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ที่ได้ขโมยมา นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติเกี่ยวกับคดีที่ผ่านมา พบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุกระทำความผิดมาแล้วหลายคดี ทั้งคดีลักทรัพย์, ฉ้อโกงหลอกสินค้า และความผิดเกี่ยวกับเพศและสื่อลามก โดยคดีฉ้อโกงหลอกขายสินค้า ผู้ต้องหาได้ใช้เฟซบุ๊คของเหยื่อหญิงสาวมาใช้หลอกขายสินค้า แล้วไม่ส่งของให้กับผู้เสียหายรายอื่น

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
ตำรวจสอบสวนกลาง จึงขอฝากประชาสัมพันธ์เตือนภัยประชาชนให้ทราบว่า ในปัจจุบันได้มีคนร้ายแฝงตัวมาทางสื่อโซเชียล ซึ่งคนร้ายจะทำทีมาพูดคุย จนเกิดความไว้วางใจ หลังจากนั้นจะฉวยโอกาสจากความไว้วางใจกระทำความผิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการลักทรัพย์, กระทำชำเรา ส่งผลทำให้ท่านได้รับความเสียหาย ดังนั้นในการติดต่อพูดคุยกับบุคคลต่างๆ ทางสื่อโซเชียลมีเดีย ขอให้ท่านความตรวจสอบความ น่าเชื่อถือของบุคคลเหล่านั้นเสียก่อน เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ได้รับความเสียหายจากผู้ต้องหารายนี้ ท่านสามารถติดต่อเข้าเเจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุ หรือติดต่อมาทางกองบังคับการปราบปราม