ตำรวจทางด่วนประสบอุบัติเหตุตกจากทางพิเศษร่างจมน้ำบึงมักกะสัน

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 21 ธ.ค. พ.ต.ท.ชยุต จรรยาเลิศ รอง ผกก.(สอบสวน) งานศูนย์ควบคุมจราจร สน.ทางด่วน 2 รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำบนทางด่วนมหานครขั้นที่ 2 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วงตกลงไปในน้ำบริเวณบึงมักกะสัน ฝั่งมุ่งหน้าถนนพระราม 9 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผบก.จร. แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี และนักประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านบนทางด่วน ช่วงโค้งซ้ายจากด่านดินแดง มุ่งหน้าไปพระราม 9 เหนือบึงมักกะสัน เจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีบีอาร์ 300 อาร์ สีเหลือง ทะเบียน 5 กญ 2592 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของ ส.ต.ท.ปภาวิน จันทร์แก้ว หรือเติ้ล อายุ 31 ปี ผบ.หมู่งานศูนย์ควบคุมการจราจร สน.ทางด่วน 2 พลิกคว่ำอยู่ตรงขอบทางด้านซ้ายสภาพรถซีกซ้ายมีรอยครูดไถล ช่วงท้ายรถและซีกขวาไม่มีรอยเฉี่ยวชน ใกล้กันพบหมวกนิรภัยรหัสหมวก 8334 ตกอยู่ 1 ใบ วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง และรองเท้าบูทหนังตกอยู่ 1 ข้าง ส่วนร่างของ ส.ต.ท.ปภาวิน กระแทกกับเสาไฟส่องสว่างบนทางด่วนตกลงไปในน้ำบึงมักกะสัน ด้วยความสูงประมาณ 30 เมตร นักประดาต้องใช้เวลา 3 ชั่วโมงกว่าจะงมศพขึ้นมาได้

จากการตรวจสอบสภาพศพผู้ตาย พบว่ายังสวมเครื่องแบบตำรวจทางด่วนเต็มยศ อวัยวะภายในบอบช้ำ มีเลือดออกที่ปากและจมูกจำนวนมาก ไม่พบอาวุธปืนประจำกาย และไม่พบวิทยุสื่อสารอีก 1 เครื่องที่ต้องพกติดตัวตลอด เบื้องต้นพบเพียงโทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกงผู้ตายสภาพถูกกระแทกจนได้รับความเสียหายพังยับเยิน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบร่าง ส.ต.ท.ปภาวิน ให้แพทย์ผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.สุวิชชา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ท.ปภาวิน เพิ่งเสร็จจากภารกิจพิเศษบนเส้นทางด่วน และกำลังขับขี่รถ จยย. ตรวจสอบความเรียบร้อยในส่วนรับผิดชอบกำลังมุ่งหน้ากลับที่ตั้งไปสับเปลี่ยนกำลัง จากสภาพ รถ จยย. ที่พบพลิกคว่ำอยู่ด้านบนทางด่วน ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ว่าผู้ตายขี่รถแหกโค้งร่างกระแทกเสาไฟตกลงมาเสียได้เลยทันที ต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยายามสืบหาพยานที่อาจมีผู้เห็นเหตุการณ์ขณะขับรถผ่านมาตอนเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง ก่อนสรุปสำนวนคดีและพิจารณาเรื่องปูมบำเหน็จ กรณีเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ และช่วยเหลือครอบครัวของ ส.ต.ท.ปภาวิน ต่อไป

ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ก้าวไกล ซึ่งเดินทางมาดูจุดเกิดเหตุด้วยตนเองเปิดเผยว่า ส.ต.ท.ปภาวิน ผู้ตาย เป็นแฟนกับ น.ส.วาสุกาญจน์ หรือแนน ประจง เลขาฯ ของตน และทั้งคู่มีการวางแผนจะแต่งงานกันในช่วงวาเลนไทน์ปีหน้า กระทั่งเมื่อสักพักตนติดต่อโทรศัพท์ไปคุยเรื่องงานกับฝ่ายหญิง พอทราบข่าวก็รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้า ท้ายที่สุดพบว่า ส.ต.ท.ปภาวิน ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทำให้ น.ส.วาสุกาญจน์ ซึ่งเพิ่งเดินทางมาถึงทีหลังตน ถึงกับช็อกทำใจไม่ได้กับสภาพแฟนหนุ่มที่อยู่ตรงหน้า ได้แต่ทิ้งตัวลงกอดร่างร่ำไห้ด้วยความโศกเศร้า.