ตำรวจร่อนพิบูลย์ นครศรีฯ กวดขันจับกุมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์หวาดเสียวในพื้นที่ อําเภอร่อนพิบูลย์

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Fongbeer Cokepack Kanjanathanee ได้แชร์คลิปหนุ่มขับขี่รถด้วยท่าทางต่างๆ โชว์ลีลาไปตามท้องถนนในลักษณะที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอันตรายกับตนเองและผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางเดียวกัน

ต่อมา วันที่ 23 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ต.สมชาย ชื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช, พ.ต.อ.สุวัฒน์ สุขศรี รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ประภาศ ศรีสังข์จร รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ท.วิเชียร เกิดเกลี้ยง สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ ได้ออกติดตาม กรณีมีการลงคลิปในสื่อโซเชียล ว่าได้มี บุคลขับรถจักรยานยนต์ หวาดเสียว ในพื้นที่ของ อ.ร่อนพิบูลย์ ต่อมาชุดสืบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ ได้ไปติดตามตัวชายในคลิปคนดังกล่าว ทราบชื่อ นายธนากร เดชเชียร อายุ ๒๔ ปี ที่อยู่ 142 ม.4 ต.บางขัน อ.บางขัน จว.นครศรีธรรมราช

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 เวลาประมาน 14.00 น. นายธนากร เดชเชียร ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สี น้ําเงิน-ดํา หมายเลขทะเบียน 1 กฬ 2709นครศรีธรรมราช ชุดสืบสวนจึงได้เชิญตัว นาย ธนากร เดชเชียร มาพบพนักงานสอบสวน ว่าเป็นการกระทําความผิดฐาน “ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน” ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ยินยอมให้เปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 400 บาท (สี่ร้อยบาทถ้วน) และได้พูดคุยทําความเข้าใจกับผู้ปกครอง และรับปากว่าจะไม่กระทําอีก คดีเป็นอัน สิ้นสุด จึงได้ปล่อยตัวไป