ตำรวจภูธรชัยนาทปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ 24 ธ.ค. 64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท  พล.ต.ต.วรณัฐ  ผันผ่อง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญกรรม ในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2565 เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมสถานการณ์อาชญากรรม ให้แก่ประชาชน

โดย พล.ต.ต.วรณัฐ  ผันผ่อง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท  เปิดเผยว่า  ในระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2564 – 3 มกราคม 2565 เป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ที่หน่วยงานราชการและเอกชนต่างๆ หยุดทำการติดต่อกันหลายวัน โดยในช่วงดังกล่าวจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งจะมีการจัดกิจกรรมรื่นเริงขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 1 ได้กำหนดให้ตำรวจภูธรทุกจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบระดมกวาดล้างอาชญากรรมให้เป็นไปอย่างพร้อมเพรียงกัน  ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท  ได้กำหนดการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564 – 3 มกราคม 2565 รวม 10 วัน เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย และการอำนวยความสะดวก  ด้านการจราจร

โดยมีเป้าหมายที่สำคัญเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมสถานการณ์อาชญากรรม  คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คดีประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกายและเพศ คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ธนาคาร ร้านค้าทอง ร้านสะดวกซื้อ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง แหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดงานรื่นเริงในพื้นที่ จับกุมคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด บ่อนการพนัน แหล่งอบายมุข การค้ามนุษย์ และหมายจับค้างเก่า  

สำหรับการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญกรรมในครั้งนี้ มีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง ราชการส่วนท้องถิ่น ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 16 โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร อาสาสมัครรักษาดินแดน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ตำรวจทางหลวง  ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวมทั้งตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท รวมกำลังพลทั้งสิ้น 130 นาย รถยนต์ 20 คัน และรถจักรยานยนต์ 20 คัน มาร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างในครั้งนี้