รวบเก๋งขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายหลังรถตกถนน

วันนี้ 30 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งตกข้างทาง บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 340 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 154 ขาล่องเข้า กทม.   ม.2 ต.ชัยนาท อ.เมือง จ.ชัยนาท จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุบริเวณล่องเกาะกลางถนนพบรถยนต์เก๋ง 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ KIA Cranival สีเทา หมายเลขทะเบียน กข 4378 แพร่ และพบกับนายไพรัช แสนอิว อายุ44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 ม.5 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เป็นคนขับ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้รับแจ้งว่ารถยนต์คันดังกล่าวบรรทุกคนมาเป็นจำนวนมากคาดว่าจะเป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย และหลังจากเกิดอุบัติเหตุได้หนีไปหลบซ่อนในพุ่มไม้ริมคลองชลประทานใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจสอบพื้นที่ และพบกับกลุ่มคนดังกล่าว จึงทำการตรวจค้นเอกสารประจำตัวแต่ไม่พบ โดยภายหลังจากเกิดเหตุได้รายงานให้กับทางด้าน พ.ต.อ.ปฏิกรณ์  หาญหัตถกิจ ผกก.สภ.เมืองชัยนาท และ พ.ต.ท.ปรีชา นิภาโยธิน สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยนาท ได้รับทราบ พร้อมนำตัวคนขับรถ และแรงงานต่างด้าวกลุ่มดังกล่าวไปทำการสอบสวนยัง สภ.เมืองชัยนาท พร้อมกับทำการตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อโควิด-19 โดยจากผลตรวจคนขับรถ และกลุ่มแรงงานต่างด้าว ผลออกมาเป็นลบ

จากการสอบสวน นายไพรัช แสนอิว คนขับรถ เบื้องต้นให้การว่า มีบุคคลจ้างวานให้ขับรถไปรับกลุ่มแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 10 คน ที่ จ.กำแพงเพชรและให้นำไปส่งยัง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะที่จะถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถบรรทุกสิบล้อปาดหน้ากระทันหันจึงทำให้รถเสียหลักตกลงไปยังล่องเกาะกลาง แต่เคราะห์ดีที่ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถไม่ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมการนำพาของคนขับรถว่าเข้าข่ายขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่ พร้อมทั้งจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และ ตามประกาศคำสั่งจังหวัดชัยนาท ในเรื่องของ พ.ร.บ.โรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป