รวบ 5 หนุ่มขนยาบ้า 2 ล้านเม็ดหวังนำเข้ากรุงเทพช่วงปีใหม่

ชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคง รวบ 5 หนุ่ม ขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท หวังนำเข้ากรุงเทพช่วงปีใหม่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. 64 ที่หน้า สภ.เมืองหนองคาย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รองผบช.ภ.4,พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4,พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พล.ต.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี,น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย, พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ศุลกากร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวผู้ต้องหา 5 คน ประกอบด้วย นายนพพดล ปะติตัง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 12 ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี,นายเสลภูมิ ศรีหอม อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233 หมู่ 5 ต.นาสี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู, นายธีรพงษ์ ศิริโท อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ต.แสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ, นายวรวุฒิ ดีถาฤทธิ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 8 ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย และนายภรักษ์ แซ่เฮีย อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261/2 หมู่ 5 ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลาง ยาบ้า 5 กระสอบ รวมประมาณ 2,048,000 เม็ด รถยนต์ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุมิวเอ็กซ์สีขาว ทะเบียน 4กธ 2683 กรุงเทพฯ ,รถจักรยานยานยนต์ฮอนด้าดรีม สีน้ำตาลขาว ทะเบียน 1กฎ 555 หนองคาย โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามยึดทรัพย์ที่ จ.อุดรธานี ได้รถยนต์เก๋งฮอนด้าวีออส สีเทา ทะเบียน กจ 4464 นครพนม และรถยนต์เก๋งฟอร์ดเฟียสต้า สีดำ ทะเบียน กง 8938 มุกดาหาร ยาบ้าของกลางทั้งหมดมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท

                พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดิ์ดาวัชรานนท์ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาในประเทศบริเวณถนนริมโขง หลังร้านก๋วยเตี๋ยวท่าเรือ คุ้มจอมมณี ต.มีชัย เขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงจัดเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนวันที่ 28 ธ.ค.64 พบเรือหางยาว 1 ลำ แล่นข้ามแม่น้ำโขงมาเทียบยังบริเวณดังกล่าว จากนั้นมีนายภรักษ์ และนายวรวุฒิ ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด แล้วเดินไปที่เรือ ชายในเรือร้องตะโกนให้ช่วยขนกระสอบลงจากเรือมาวางไว้ริมฝั่ง แล้วคนในเรือก็แล่นเรือกลับไป เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบและจับกุมทั้งสองคนไว้ ถัดมา 1 ชั่วโมง มีผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คน ขับรถยนต์อีซูซุมิวเอ็กซ์เข้ามาจอด แล้วช่วยกันขนกระสอบยาบ้าขึ้นรถ เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม และยึดยาบ้าทั้งหมดไว้

                จากการสอบสวนทราบว่า ขบวนการลักลอบนำยาเสพติดที่จับกุมได้ในครั้งนี้มีพฤติการณ์ลักลอบนำยาบ้าเข้ามาในประเทศหลายครั้งในจำนวนใกล้เคียงกัน และจะกระจายไปในหลาย ๆ จุดในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย โดยในครั้งนี้ยาบ้าทั้งหมดจะถูกนำเข้าไปส่งที่กรุงเทพฯ แต่ยังไม่ทราบพิกัดแน่ชัด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้ต้องหาขนยาบ้าด้วยรถยนต์ทั้ง 3 คน จะได้ค่าจ้าง 2 แสนบาท ส่วนผู้ต้องหา 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เป็นคนเฝ้าจุดดูของกลาง จะได้ค่าจ้าง 5,000 บาท จากนั้นได้คุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.