2 โจรแสบ งัดตู้บริจาควัดดังราชบุรี กวาดเงินไปกว่าสองแสนบาท

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 5 ม.ค.65 ร.ต.อ.พชรพล เผ่าสำราญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งมีคนร้ายงัดตู้บริจาคเงินภายใน วัดพระศรีอารย์ ม.9 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม รับทราบ พร้อมรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมจนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธาราม

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณศาลาที่สร้างไว้ให้ประชาชนเข้ามากราบไหว้บูชาพระข้างพระอุโบสถ ซึ่งคนร้ายได้งัดเอาตู้บริจาคตู้ไม้ขนาดเล็ก โดยใช้คีมตัดเหล็กตัดเอาหูคล้องกุญแจฉีกขาดและนำเงินออกไป ใกล้กันยังพบตู้เหล็กขนาดเท่าโลงศพ เป็นตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟของวัด ถูกคนร้ายตัดลูกกุญแจทั้ง 2 ดอก ที่บริเวณพื้นหน้าตู้ยังพบแบงค์ 20 และแบงค์ 50 ตกกระจายเกลื่อนพื้น และภายในตู้ยังมีแบงค์และเหรียญอีกเป็นจำนวนมาก คาคว่าคนร้ายคงเร่งรีบจึงเอาไปไม่หมด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดทราบว่า ช่วงเวลา 01.15 น. ของวันที่ 5 ม.ค. พบคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน โดยคนแรกสวมใส่เสื้อยึด กางเกงขาสั้นสีดำมีแถมคาดด้านซ้าย สวมใส่แมสสีดำ ตัดผมรองทรง โดยเป็นคนใช้คีมตัดเหล็กตัดลูกกุญแจ ส่วนอีกคนสวมใส่เสื้อคลุมสีดำ มีฮู้ดคลุมศรีษะไว้ กางเกงขาสั้นมีแถบทั้ง 2 ข้าง ทั้ง 2 คนอายุประมาณไม่เกิน 25 ปี ส่วนเงินที่คนร้ายได้ไปประมาณกว่า 200,000 บาท โดยคนร้ายได้นำเงินใส่ถุงปุ๋ยหลบหนีไป

พระครูวิทิต พัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ช่วงเช้าพระลูกวัดได้ออกบิณฑบาต จนมาเห็นเงินตกเกลื่อนพื้นจึงมองไปที่ตู้บริจาค ก็พบว่าตู้รับบริจคโดนคนร้ายงัดจึงมาแจ้งที่เจ้าอาวาส อาตมาจึงโทรแจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบ ส่วนตู้บริจาคใบใหญ่นั้นไม่ได้ไขมานานร่วม 3 ปีแล้ว ซึ่งแต่ก่อนไขปีละครั้ง ก็จะได้เงินบริจาคกว่าแสนบาท แต่ช่วงนี้ไม่ได้ไขเพราะกุญแจ 2 ถูกสนิมกิน เลยไม่มีการไขนำเงินออกเลย จนมาถูกคนร้ายย่องเข้ามากลางดึกและงัดตู้บริจาคเอาเงินไป

เบื้องต้นจนท.ตำรวจ ได้บันทึกภาพคนร้ายทั้ง 2 คนไว้แล้ว พร้อมให้จนท.ชุดสืบสวน สภ.โพธาราม ออกติดตามไล่ล่า 2 คนร้าย ซึ่งถือเป็นมารศาสนามาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดต่อไป