ตำรวจ บช.ปส.รวบชาวไต้หวันพร้อมยาเสพติด happy water ซึ่งเป็นยาเสพติดชนิดใหม่

จ้าพนักงานตำรวจ บช.ปส. ภายใต้การอำนวยการ ของ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์, พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ, พล.ต.ต.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล, พล.ต.ต.จิรวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.๒ บช.ปส., พ.ต.อ.สุภรณ์ หิรัญเวชบูรณ์ รอง ผบก.ปส.๒ บช.ปส., พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.๑ บก.ปส.๒, พ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกขากูล รอง ผกก.๑ บก.ปส.๒ ,พ.ต.ท.อนุชา อินทร์บุญ สว.กก.๑ บก.ปส.๒,พ.ต.ต.ศุภกร สังข์กลับ สว.กก.๑ บก.ปส.๒ เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปส.พัทยา กก.๑ บก.ปส.๒ ได้ร่วมกันจับกุม นายไหล ชิ มิน (LAI, SHI-MIN) อายุ ๓๗ ปี สัญชาติไต้หวัน นายทัชชกร หรือบูม ศรีวิชัย อายุ ๒๙ ปี นายนันท์กร หรือเม่น สุคนธ์ขจร อายุ ๒๔ ปี และ นายสิทธิชัย หรือดอลลาร์ สุวะไกร อายุ ๒๑ ปี พร้อมของกลาง ยาอี เคตามีน น้ำหนักประมาณ และ ยาเสพติด happy water (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน ๑๖ ถุง โดยได้ดำเนินคดี มียาเสพติดโทษประเภท ๑ เอ็กตาซี(ยาอี)ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท๒ คีตามีน(เค)ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามี(Happywarter)เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับ พฤติการณ์ในการจับกุม จนท.นปส.พัทยา ได้ทำการสืบสวนหาข่าวจากกลุ่มนักเที่ยวกลางคืนในเขตเมืองพัทยา จนทราบว่า มียาเสพติดชนิดใหม่ คือ แฮปปี้ วอเตอร์ ลักษณะเป็นผง สำหรับละลายน้ำดื่ม ต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่านายบูม อาชีพบาร์โฮสต์ , เด็กเอ็นฯ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดตามสถานบันเทิง และบ้านปาร์ตี้ ในเขตเมืองพัทยา จึงได้ทำการสืบสวนสะกดรอย จนทราบว่านายบูม พักอาศัยที่ ห้องพักอีอีซี โฮม จึงได้ทำการสืบสวนสะกดรอย จนทราบว่านายบูม พักอาศัยที่ ห้องพักอีอีซี โฮม ซ.นาเกลือ ๑๖ จึงได้ไปเฝ้าจุดตรวจสอบ ต่อมาพบนายบูม พร้อมของกลาง สอบถามนายบูม รับว่าซื้อยาเสพติดดังกล่าว มาจากนายเม่น เจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายบูมติดต่อทางแอพลิเคชั่นไลน์เพื่อสั่งซื้อ ยาเสพติดจากนายเม่น จนสามารถจับกุมนายเม่นได้ โดยนายเม่น รับว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ที่ห้องพักอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้สมัครใจนำตรวจคันที่ห้องพัก เลขที่ ๑๖๑๕ ชั้น ๑๖ ยูนิก้า คอนโด ถ.พัทยาใต้

เมื่อไปถึงห้องพบนายไหล ชิมิน สัญชาติไต้หวัน และนายดอลลาร์ อยู่ในห้องพักดังกล่าว และพบยาเสพติด happy water ภายในห้องพัก ึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลาง นำตัวมาเพื่อสืบสวนขยายผล และบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไ