โจรแสบอ้างเป็นตำรวจเชียงใหม่ หลอกเหยื่อโอนเงิน แถมหัวเราะเยาะเย้ย

โจรออนไลน์อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ หลอกเหยื่อโอนเงินให้ ปปง. ตรวจสอบ และเตรียมเข้าจับกุมสาวกำแพงเพชรฝากขังเชียงใหม่ ระหว่างโทรคุยมีหัวเราะเยาะเย้ย เตือนเหยื่ออย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ เจอเบอร์แปลกอย่ารับสายเด็ดขาด ก่อนทิ้งวลีเด็ดแทงใจดำ ผมเป็นมิตรครับ…”มิจฉาชีพ” ก่อนตัดสายทิ้งไปเฉยๆ

สาวกำแพงเพชรโพสต์คลิปวีดีโอบทสนทนาระหว่างตนกับชายที่อ้างชื่อเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ หลังหลอกให้เหยื่อโอนเงินไป 7,000 บาท เพื่อนำไปให้ปปง.ตรวจสอบและจะให้โอนเพิ่มอีก 50,000 บาท แต่เหยื่อไม่มีเงินพอจะโอนให้ ทำให้ผู้ที่อ้างเป็นตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดกำแพงเพชรเข้าจับกมและอายัตตัวไปดำเนินคดีที่จังหวัดเชียงใหม่ เหยื่อพยายามสอบถามและพยายามให้ประสานงานให้เคลียร์เรื่องให้จบ แต่ไม่ยอมประสาน

ก่อนจะหัวเราะเยาะ พร้อมเตือนเหยื่อ ทีหลังมีสายอะไรแปลกๆเข้ามาห้ามรับเด็ดขาดเลยนะ เหยื่อบอกก็หนูไม่รู้ก็เพิ่งเคยเจอแบบนี้  ก่อนตอบกลับมาเข้าๆใจๆเดี๋ยวไปจับเลยนะ ส่วนเงินที่โอนไปจะได้คืนหลังตรวจสอบเสร็จ จากนั้นได้ย้ำว่า “คุณฟังผมนะทีหลังมีเบอร์อะไรแปลกๆมานะครับอย่ารับโดยเด็ดขาดนะครับนะ ผมเป็นมิตรครับ มิตรอะไรอ่ะพี่ มิจฉาชีพครับ” ก่อนจะตัดสายทิ้งไปในทันที

หญิงอายุ 25 ปี ผู้เสียหายและเป็นเจ้าของคลิปวีดีโอดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

โดยเปิดเผยว่า มีโทรศัพท์เข้ามาหาตนและสอบถามว่าตนได้ส่งเอกสารไปที่จังหวัดเชียงใหม่หรือไม่ ในเอกสารนั้นมีพาสปอร์ตบัญชีเงินฝากเกี่ยวพันกับการฟอกเงินโดยจับกุมผู้ต้องหาได้และได้ซัดทอดมาที่ตน ว่าตนเดือดร้อนเงินและได้ขายบัญชีให้กับผู้ต้องหา

ก่อนจะทำทีส่งต่อสายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายๆต่างๆก่อนที่จะให้กับผู้ที่อ้างตนเป็นตำรวจยศร้อยโทรสนทนาต่อโดยหลอกให้โอนเงินเพื่อตรวจสอบเส้นทางบัญชี ตนจึงหลงเชื่อไป เมื่อครอบครัวรู้จึงถูกตำหนิและบอกให้รู้ว่าโดนหลอก ตนจึงพยายามโทรเจรจาและขอเงินคืนแต่ไม่เป็นผลแถมยังมาหัวเราะเยาะเย้ยตนอีกพร้อมยังจะมาบอกอีกว่า เป็นมิจฉาชีพ