ตร.ลพบุรี รวบ 4 โจ๋สมาชิกแก๊งสายเบิร์นเต็มระบบ ยึดยาบ้า5.39 ล้านเม็ด ไอซ์39 กก.

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่12 ม.ค. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.โชคชัย เหลืองอ่อน รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี, พล.ต.ต.วิวัฒน์ ลีลาเขตต์ ผบก.ขส.บช.ปส.ว่าที่ร้อยตรีอากาศ ปานแย้ม ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภาค1 ,นายรัชพล ปาละกูล ผอ.ส่วนวิเคราะห์ข่าวและเฝ้าระวัง ปปส.ภ.1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายภูมิเมนทร์ หรือหยก เณรแตง อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 118 หมู่ 2 ต.ถนนใหญ่ อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี,นายศราวุธ หรือเบส บุญรอด อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 86 หมู่ 1 ต.บางขันหมาก อ.เมืองลพบุรี  จ.ลพบุรี, นายอนิรุตย์ หรืออาร์ม เสาร์ดำริ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 42/5 หมู่ 9 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี และนายจักกาย หรือตั้ม ทวีสุข อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 51 หมู่ 11 ต.หนองแก อ.พระพุทธบาท       จ.สระบุรี ยาบ้า จำนวน 5,390,000 เม็ด,ยาไอซ์ จำนวน 39 กิโลกรัม รถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 ขช-6267 กทม. รถยนต์ซูซูกิ สีเทา หมายเลขทะเบียน กร-3855 ลพบุรี และรถยนต์อีซูซุ สีเทาทะเบียน กร 2603 สระบุรี โดยจับกุมได้บ้านเลขที่ 80/71 หมู่ 2 ต.ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี

สืบเนื่องจากกก.สส.ภ.จว.ลพบุรี และสภ.เมืองลพบุรี ได้สืบสวนทราบว่ามีกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด โดยทำกันเป็นลักษณะเครือข่ายรายใหญ่ใช้ชื่อว่า “สายเบิร์นเต็มระบบ”โดยจะลักลอบขนยาเสพติดและจะนำยาเสพติดมาพักไว้ที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว จึงนำกำลังไปจับกุม จากการตรวจค้นพบผู้ต้องทั้งสี่รายอยู่ในบ้านดังกล่าว ส่วนยาเสพติดได้นำไปซุกซ่อนในรถยนต์เพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้าในพื้นที่และตามคำสั่ง

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากเอเย่นต์รายใหญ่ให้นำยาเสพติดจากพื้นที่ภาคอีสานมาพักที่บ้านดังกล่าว เพื่อนำมาส่งให้กับผู้ค้าอีกทอดหนึ่ง โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 200,000 บาท ซึ่งทำมาครั้งนี้เป็นครั้งที่สองตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบการบรรจุยา เสพติดของเครือข่ายนี้พบว่ามีการปั๊มตราตองเก้า ซึ่งคล้ายคลึงกับก่อนหน้านี้ที่ทางตำรวจภูธรเมืองลพบุรีสามารถตรวจยึดได้ 1,000,000 เม็ด แต่เป็นคนละเครือข่าย นอกจากนี้ยังพบว่า นายภูมิเมนทร์ หรือหยก เณรแตง ยังมีหมายจับของทางบช.ปส.ในข้อหาสมคบคดียาเสพติดด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ยาบ้าและยาไอซ์ เพื่อการค้าซึ่งเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวและของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี และยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิดจำนวน 2,560,000 บาท และจะขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องต่อไป