ตำรวจไซเบอร์จับกุม 2 ผัวเมีย หลอกขายหม้อทอดไร้น้ำมันออนไลน์ เหยื่อกว่า 40 ราย

ตำรวจไซเบอร์จับกุม 2 ผัวเมีย มีหมายจับติดตัวร่วมกันกว่า 30 หมาย หลอกขายหม้อทอดไร้น้ำมันออนไลน์ เหยื่อกว่า 40 ราย ความเสียหาย 2.4 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.65 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สอท.4, สภ.คูคต จว.ปทุมธานี และ สภ.แม่วงก์ จว.นครสวรรค์ ร่วมกันจับกุมตัว นายพลณธี อายุ 40 ปี และ น.ส.ธนิวรรณ อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ในข้อหา “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จว.ชลบุรี หลังก่อเหตุร่วมกันใช้เฟซบุ๊กบัญชี “ เพชรภูมิ ” โพสต์ประกาศขายหม้อทอดไร้น้ำมัน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ในเพจ “ Shopping online, ของใช้ราคาถูก ราคาโรงงาน ” หลอกลวงผู้เสียหายกว่า 40 ราย ความเสียหายรวมกว่า 2.4 ล้านบาท นำตัวส่ง พงส.สภ.คูคต ดำเนินดดีตามกฎหมาย


พฤติการณ์ของผู้ต้องหาจะหลอกของในราคาถูก เมื่อได้เงินจากผู้เสียหายแล้ว ก็จะปิดเฟซบุ๊กหนี สร้างเฟซบุ๊กใหม่ขึ้นมาแล้วนำไปหลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นอีก โดยจากการตรวจสอบพบว่า ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 – ต้นปี พ.ศ.2564 ผู้ต้องหาทั้งสองรายเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมากว่า 30 คดี กระทั่งมาถูกจับกุมดำเนินคดี เมื่อเดือน ก.ย. ปี 63 และเดือน มี.ค.64 ทั้งนี้นายพลณธี ยังมีหมายจับอีก 19 หมาย น.ส.ธนิวรรณ มีหมายจับอีก 17 หมาย

การปฏิบัติการของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) มุ้งเน้นสนองนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการปราบปรามอาชญากรรมออนไลน์ในทุกรูปแบบ โดยคำนึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ