ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ปอศ. เข้าบุกค้นโกดังพบหน้ากากอนามัยนำเข้าผิดกฎหมายกว่า 1 ล้านชิ้น มูลค่า 3 ล้านบาท !!

กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.คงกฤช เสิศสิทธิกุล รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพงแสน ผกก.กก.๒ บก.ปอศ., พ.ต.ท.วันเผด็จ จันยะรมณ์ รอง ผกก.2 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.หญิง วณิชยา ไชยปรุง สว.กก.๒ บก.ปอศ. ร.ต.อ.กฤษณะ เสตะ รอง สว.กก.๒ บก.ปอศ. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ กก.๒ บก.ปอศ. ร่วมกันตรวจค้น ตามหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ ๑๘-๑๙/๒๕๖๕ ลงวันที่ ๑๘ ม.ค.๖๕ ในความผิดฐาน “ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่า เป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร” พร้อมตรวจยึดของกลาง  หน้ากากอนามัยประมาณ ๑ ล้านชิ้น มูลค่า ๓ ล้านบาท สถานที่ตรวจค้น โกดังสินค้า บริเวณถนนแพรกษา จ.สมุทรปราการ

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ ๑๘ ม.ค.๖๕ เวลาประมาณ ๑๑.๐๐ น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๒ บก.ปอศ.ได้รับแจ้งว่าโกดังสินค้า บริเวณถนนแพรกษา จ.สมุทรปราการ มีการจำหน่ายสินค้าที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ ซึ่งสงสัยว่าสินค้าดังกล่าวเข้ามาโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๒ บก.ปอศ. จึงได้ขอหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ ๑๘-๑๙/๒๕๖๕ ลงวันที่ ๑๘ ม.ค.๖๕ เพื่อเข้าตรวจค้นและตรวจสอบสินค้า จากการตรวจสอบพบสินค้านำเข้าจากต่างประเทศเป็นหน้ากากอนามัยประมาณ ๑ ล้านชิ้น จึงได้ตรวจยึดไว้ พร้อมแจ้งให้นำเอกสารการนำเข้าสินค้ามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ แจ้งว่ามีเอกสารการนำเข้าของสินค้า แต่ขณะตรวจค้นไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตรวจได้

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจจะดำเนินการมาตรการเชิงรุก ทั้งเฝ้าระวังและปราบปรามสินค้าลักลอบนำเข้ามาโดยผิดกฎหมายอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่า หน้ากากอนามัยอที่หาซื้อมาใช้มีคุณภาพและปลอดภัย