เคลื่อนร่างตำรวจทำพิธีอาบน้ำศพสมเกียรติท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและเพื่อนร่วมงาน

เคลื่อนร่างตำรวจทำพิธีอาบน้ำศพสมเกียรติท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและเพื่นอร่วมงาน ในขณะที่ชาวบ้านระบุพฤติกรรมผุ้ก่อเหตุติดยาหลอนอาละวาดในหมู่บ้านบ่อยครั้ง

จากกรณีเหตุการณ์อุกอาจของนายมานพ อินทร์จันทร์ อายุ 41 ปี คนร้ายหลอนยาเสพติดคลั่ง ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวทำร้ายเมียบาดเจ็บ และยิงตาเจ้าของร้านขายของชำในละแวกบ้านใกล้เคียงจนเสียชีวิต แล้วยังคลุ้มคลั่งใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงต่อสู้กับตำรวจ จนทำให้ ร.ต.อ.ชัยปติญญา แสงปาน รอง สว.สส.สภ.หนองปลิง ที่นำกำลังเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติการสกัดจับกุมคนร้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ศพของ ร.ต.อ.ชัยปติญญา แสงปาน รอง สว.สส.สภ.หนองปลิง ได้ถูกบรรจุใส่โลง ก่อนจะทำการเคลื่อนย้ายออกจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ นำมาไว้ที่ศาลา 2 วัดนครสวรรค์ พระอารามหลวง ซึ่งได้มีการทำพิธีตั้งแถวรับน้ำหลวงอาบศพอย่างสมเกียรติ โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.นครสวรรค์ เข้าร่วมพิธี ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัยของครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนพ้องสนิทที่มาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายของชำพื้นที่หมู่ 3 ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ของนายบุญเลิศ โพธิ์ อายุ 72 ปี ที่ถูกนายมานพใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต พบนายวิโรจน์ แสนเสนาะ เพื่อนของผู้ตาย และเป็นอาสาสมัครตำรวจของ สภ.หนองปลิง ได้นำพาเข้าไปดูจุดที่เกิดเหตุ พร้อมกับชี้ร่องรอยกระสุนปืนของคนร้าย ที่ยิงกระจัดกระจายโดนกำแพงไปทั่วร้านค้า โดยทราบว่า นายมานพได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงนายบุญเลิศ ถึง 2 นัด เม็ดกระสุนพุ่งเข้าเจาะที่ศีรษะ และทั่วลำตัวจนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ
นายวิโรจน์ กล่าวว่า บ้านของนายมานพ คนร้ายอยู่ห่างจากบ้านของนายบุญเลิศ ผู้ตายไปประมาณ 100 เมตร แม้ที่ผ่านมาผู้ตายจะรู้จักกันแต่ก็ไม่ได้สนิทกันมาก ส่วนพฤติกรรมของนายมานพ รู้ว่าเขาเสพยาเสพติดมานานหลายปีแล้ว แต่ตั้งแต่ที่เขาเลิกกับภรรยาของเขาไป ก็จะมีอาการหลอนคลั่ง และชอบพกปืนลูกซองยาวออกไปไหนมาไหนอยู่เป็นประจำ จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านไปหมด แต่ก็ไม่มีใครกล้าไปยุ่ง เพราะกลัวถูกทำร้าย
ในขณะที่บ้านของคนร้ายซึ่งพบว่า ขณะนี้มีบุตรสาวของนายมานพ วัย 15 ปีอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง จึงได้สอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเด็กสาวได้กล่าวว่าบ้านหลังนี้ มีพ่อ แม่ และตนพักอาศัยอยู่ร่วมกัน แต่เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมาพ่อได้เลิกราแยกทางกับแม่ เพราะพ่อทำร้ายพี่ชายของแม่จนได้รับบาดเจ็บ ทำให้แม่ต้องขอเลิกขาด และย้ายกลับไปอยู่ที่บ้านเก่าในพื้นที่ ต.ยางตาล อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ จึงเหลือแค่ตนกับพ่อพักอาศัยกันอยู่แค่ 2 คนมานานกว่า 1 ปีแล้ว ส่วนที่ผ่านมายอมรับว่าพ่อติดยาบ้าอย่างงอมแงมและมีอาการหลอนคลั่งเวลาที่ไปเสพยาเสพติดอยู่ตลอดแต่ก็ไม่เคยมายุ่งหรือมาทำร้ายตนเองเลยสักครั้ง และเวลาที่เขาคลั่งยาอาละวาดก็จะชอบไปก่อเหตุนอกบ้านตลอด