จับได้แล้วคาร้านเกมส์ สองหัวขโมยยกตู้บริจาควัดพระบรมธาตุเมืองกำแพงเพชร

จับได้แล้วคาร้านเกมส์ขณะนอนหลับบนเก้าอี้ สองหัวขโมยยกตู้บริจาคกองทุนอาพาธสงฆ์และค่าหลอดไฟวัดพระบรมธาตุเมืองกำแพงเพชร พบผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนทั้ง 2 คน สารภาพนำเงินไปเล่นเกมส์

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เข้าจับกุม 2 วัยรุ่นที่ขโมยยกตู้บริจาคของวัดพระบรมธาตุนครชุม ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ในขณะที่ 2 วัยรุ่นนอนหลับอยู่บนเก้าอี้เล่นเกมส์ภายในร้านเกมส์ นำตัว 2 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนมาทำการสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร

สอบถามเด็กชายเอ นามสมมุติ อายุ 14 ปี และ นายบี นามสมมุติ อายุ 17 ปี ยอมรับว่าได้ลงมือลักตู้บริจาคภายในวัดพระบรมธาตุนครชุมจริง โดยได้เงินไปประมาณ 400 บาท และนำเงินที่ได้ไปเติมเกม เล่นเกม และซื้อข้าวกิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเปิดเผยอีกว่า ผู้ก่อเหตุได้ก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ซึ่งร้านค้าบางแห่งมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ แต่ส่วนใหญ่เมื่อจับได้แล้วผู้เสียหายมักเกิดความสงสาร เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเด็ก จึงได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนและให้โอกาสได้กลับตัวเป็นคนดี ไม่ได้มีการเข้าแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด สำหรับผู้ก่อเหตุทั้งสองคนที่ยังเป็นเยาวชนจะได้มีการส่งตัวไปยังสถานพินิจต่อไป


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้ใช้เวลาเพียง 1 วัน ก็สามารถรวบตัว 2 วัยรุ่นผู้ก่อเหตุได้ หลังจากภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในวัดพระบรมธาตุ พบว่าวัยรุ่นสองคนเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นตู้บริจาคกองทุนอาพาธสงฆ์ และค่าหลอดไฟวัด โดยพฤติกรรมเดินเข้ามาดูลาดเลาก่อน ต่อมาได้เข้ามาที่ตู้รับบริจาคอีกครั้ง แล้วยกตู้บริจาคที่เป็นกองทุนอาพาธสงฆ์ไป ต่อมาสองหัวขโมยกลับเข้ามาอีกครั้ง แล้วยกบริจาคค่าหลอดไฟวัดไปอีก 1 ตู้ โดยตู้ไม้ที่เป็นกระจกถูกทุบจนแตก เงินที่อยู่ด้านในถูกขโมยไป ส่วนตู้บริจาคค่าหลอดไฟ เป็นเหล็กถูกล็อคด้วยกุญแจ ไม่สามารถเปิดได้จึงได้ทิ้งไว้ใกล้กับที่เกิดเหตุ
-จับแล้ว! โจรลักตู้บริจาควัดพระบรมธาตุนครชุม
คิวภาพ1.จับตัวคาร้านเกมส์ซึ่งนอนหลับอยู่2.นำตัวไปโรงพัก3.วงจรปิดร้านค้า
ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ จ.กำแพงเพชร