ปคม.รวบแม่เล้าสาวประเภทสอง เมืองภูเก็ต จัดส่งเด็กต่ำ 18 ปี ค้าบริการ หาลูกค้าผ่านกลุ่มไลน์

วันที่ 21 ม.ค.พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม.สั่งการให้พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม.พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.อภิชา เทพจันทร์ สว.กก.5 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมนายศุภลักษณ์ ชุมพันธ์ อายุ 37 ปี  ในข้อหา“ค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา พามาจากหรือส่งไปยังที่ใดซึ่งบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่ถึงสิบแปดปีเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี”
ได้ที่โรงแรมสุดใจรีสอร์ท ถนนโกมารภัจจ์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
 
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รับรายงานการนำเด็กต่ำกว่า 18 ปี มาค้าบริการทางเพศในจังหวัดภูเก็ต จึงทำการสืบสวน โดยปลอมตัวเข้าไปเป็นลูกค้าอยู่ในกลุ่มไลน์แห่งหนึ่ง และติดต่อไปยังผู้ใช้ชื่อไลน์ว่า Sofia ซึ่งมีภาพโปรไฟล์เป็นภาพชายหน้าตาคล้ายสาวประเภทสอง ทราบต่อมาคือ นายศุภลักษณ์ ผู้ต้องหารายนี้ จึงติดต่อขอซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงที่คาดว่าอายุต่ำกว่าสิบแปดปี

ต่อจากนั้น นายศุภลักษณ์ ก็ส่งรูปภาพเด็กหญิงมาให้เลือก 4 รูป หนึ่งในนั้นคือ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี  

เจ้าหน้าที่จึงติดต่อขอซื้อบริการทางเพศ โดนตกลงราคากันที่ 1,300 บาท พร้อมนัดสถานที่จะไปใช้บริการกันที่โรงแรมดังกล่าว เมื่อถึงกำหนดเวลานัดหมาย นายศุภลักษณ์ก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ มีน.ส.บี นั่งซ้อนท้ายมา ก่อนนำขึ้นมาส่งที่ห้องพักของโรงแรม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวนายศุภลักษณ์ พร้อมของกลาง ธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อ

สอบสวน นายศุภลักษณ์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนจะทำหน้าที่คอยติดต่อหาลูกค้าที่ต้องการซื้อบริการผ่านทางกลุ่มไลน์ โดยได้ค่านายหน้าครั้งละ 300 บาท ส่วนเด็กที่มาขายบริการก็จะได้ค่าตัว 1,000 บาท จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป