แจง ส.ต.ต.นรวิชญ์ พรุ่งนี้ สึกแน่ ยันบิ๊กไบค์ ไม่ใช้รถของกลาง

พล.ต.ต.จิรสัน แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะ โฆษก บช.น. ได้ชี้แจง กรณีการบวช ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เป็นกรณีของการลากิจ ตั้งแต่ วันที่  24-27 ม.ค.65  เป็น 4 วัน ทาง ผกก.กก.1 บก.อคฝ. เป็นผู้เซ็นอนุญาตให้ลากิจ  ส่วนจะไปอุปสมบทได้หรือไม่   เป็นสิทธิ์ของทาง  ส.ต.ต.นรวิชญ์ ที่จะไปใช้ชีวิตประจำวันของตน หรือ อุปสมบทได้  แต่ทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีความตั้งใจบวช เพื่อที่อุทิศส่วนบุญกุศล  เพื่อ หมอกระต่าย สำหรับคนนึงที่จะทำได้  แต่หลังจากเสร็จพิธีพระราชทานเพลิงศพ  ในวันที่ 26 ม.ค. นี้ แล้ว ทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์ จะลาสิกขา ทันที ที่วัดปริวาส พระราม 3  และพร้อมยินดีที่จะเข้าสู่การดำเนินคดี ในขบวนการยุติธรรม ตามกฎหมาย

ส่วนเรื่องรถบิ๊กไบค์ ดูคาติ ที่อ้างว่าเป็นรถของกลางนั้น  ได้ชี้แจงไปแล้ว ว่าซื้อขายถูกต้อง แต่ยังมีสังคมออนไลน์ เชื่อว่าเป็นรถของกลาง   ยืนยันว่า มีการซื้อขายจริง เบื้องต้นได้สอบปากคำนายปฏิภาณผู้เป็นเจ้าของร้านขายจักรยานยนต์มือสอง ว่าขายรถบิ๊กไบท์ให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์  จริง เป็นรถมือสอง  ส่วนตามสำเนาทะเบียนรถ  ก็เป็นชื่อของนายไพฑูรย์ยังไม่มีการโอน

เบื้องต้นต้องตรวจสอบข้อมูล จนถึงขณะนี้ตามทะเบียนมีชื่อ นายไพฑูรย์ ขายให้ นายสุชาติ  และ นายสุชาติ ขายให้นายปฏิภาณ และ จึงขายต่อ ให้ทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์  วันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายปฏิภาณแล้ว มีการซื้อขายจริง มีการมอบอำนาจ แต่ไม่เสร็จสมบูรณ์

และรถของกลาง ยังจอดอยู่ ที่สน.พญาไท ตามระเบียนแล้วต้องทำการตรวจพิสูจน์สภาพ ตามกฎหมายจราจร  ในส่วนของพนักงานสอบสวน  ต้องตรวจพิสูจน์ ใน 3 วัน หากไม่แล้วเสร็จ สามารถเวลาตรวจสอบได้ไม่เกิน 7 วัน และทางพนักงานสอบสวน จะแจ้ง เจ้าของรถ ให้มาติดต่อยื่นเรื่องมารับรถคืนต่อไป