บช.น.ชี้แจง กรณีปรากฎภาพตามสื่อสังคมออนไลน์ มีรูปเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขับขี่รถจอดทางข้าม (ทางม้าลาย)

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./ รองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้ทราบ กรณีปรากฎภาพตามสื่อสังคมออนไลน์ มีรูปเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขับขี่รถจอดทางข้าม (ทางม้าลาย) ซึ่งขณะนั้นมีผู้หญิงกำลังข้ามทางพร้อมข้อความ “ชาวเน็ตว่าไง? ตีเส้นทางม้าลาย ใต้ทางด่วนเพลินจิตไม่พ้นวัน พบตำรวจเจิมให้แล้ว” นั้น


จากการตรวจสอบพบว่า กรณีดังกล่าวเหตุเกิดเมื่อ วันที่ 28 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 12.36 น. ขณะที่ตำรวจจราจรรายดังกล่าวที่ปรากฎตามคลิปภาพ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณใต้ทางด่วนเพลินจิต เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ผลัดบ่ายตามปกติ เมื่อมาถึงจุดดังกล่าวเห็นสัญญาณไฟทางข้ามทางม้าลายเป็นสีแดง จึงได้หยุดรถจักรยานยนต์หลังเส้นหยุดรอรถเพื่อรอสัญญาณไฟ เมื่อได้สัญญาณไฟขียว จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปถึง ทางข้ามทางม้าลาย ได้พบว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเดินข้ามทางทางม้าลายมาจากฝั่งปากซอยสุขุมวิท 1 มุ่งหน้าไปทางแยกเพลินจิตอย่างเร่งรีบ ซึ่งขณะนั้นไฟสำหรับให้คนเดินทางเท้าข้ามทางม้าลายเป็นสัญญาณไฟสีแดง แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวได้เดินฝ่าสัญญาณไฟข้ามมา ทำให้ตำรวจจราจรนายดังกล่าวมีความจำเป็นต้องหยุดรถกะทันหันบริเวณ ทางข้ามทางม้าลาย เพื่อให้ผู้หญิงคนดังกล่าวข้ามผ่านไปก่อนได้อย่างปลอดภัย แล้วจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นไปตามที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข้อมูลแต่อย่างใด


กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ กรณีที่มีการ ส่งต่อและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในสื่อออนไลน์ที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ และจิตใจของผู้อื่นโดยมีเจตนา ทำให้เกิดความสับสนในสังคม อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ได้ ทั้งนี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้กำชับการปฏิบัติกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนาย เพื่อให้ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน พร้อมสั่งการหากมีการกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

คลิปจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล


จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบ และหากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางเว็บไซต์ WW.TRAFFICPOLICE.GO.TH และ Facebook 1197