บช.น.รับ อยู่ระหว่างตรวจสอบบีมศรัณยู ดาราซิ่งจีฟโชว์ใบกระท่อมขับรถประมาท

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวกรณีที่มีการแชร์คลิป นายศรันยู หรือบีม ประชากรีช ดารานักแสดงชื่อดัง ขับขี่รถยนต์ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย และมีการโชว์ใบกระท่อม พร้อมกับขับขี่รถยนต์ ด้วยความคึกคะนอง ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น

เบื้องต้นทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการตรวจสอบ คลิปที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลดังกล่าวแล้วพบว่า น่าจะเป็นการใช้ถนนจรัญสนิทวงศ์ อยู่ในเขตรับผิดชอบรอยต่อระหว่าง สน. บางพลัดและสน. บางยี่ขัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการ ตรวจสอบเพื่อยืนยันจุดเกิดเหตุอีกครั้งรวมถึงต้องตรวจสอบวันที่มีการกระทำดังกล่าวจนปรากฏในคลิป

ขณะที่การกระทำดังกล่าวจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเข้าข่ายการขับขี่รถยนต์โดยประมาท หวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ของผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่น, มีการใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างการขับขี่รถบนทางสาธารณะ และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจรที่ติดตั้งอยู่ตามเส้นทางสาธารณะ

ส่วนเรื่องของการไม่คาดเข็มขัดนิรภัยจะต้องมีการตรวจสอบตัวรถก่อนว่ามีการจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่และมีการตรวจสอบว่ารถถูกจดทะเบียนก่อนปี 2537 หรือไม่เพราะหากมีการจดทะเบียนก่อนปี 2537 จะไม่เข้าข่ายความผิดตามพเราบอจราจรเกี่ยวกับเรื่องการคาดเข็มขัดนิรภัยเนื่องจาก ช่วงก่อนปี 2537 ไม่ได้มีการระบุถึงส่วนควบ ที่เป็นเข็มขัดนิรภัยบนตัวรถ

ขณะที่ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องใบกระท่อมปัจจุบันมีการถอดออก บัญชียาเสพติดจึงทำให้ การโชว์ใบกระท่อม ไม่ถือว่าเป็นความผิด

ต่อจากนี้ เมื่อทราบจุดเกิดเหตุได้อย่างชัดเจนจะมีการประสานเรียกดาราคนดังกล่าวเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้ง

พลตำรวจตรีจิรสันต์ ยังระบุอีกว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมีการดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมของดารารายนี้ย้อนหลังเพื่อตรวจสอบพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนในลักษณะที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นหากพบว่ามีการกระทำใดที่เข้าข่ายกระทำความผิดก็จะมีการดำเนินการแจ้งข้อหาต่างกรรมต่างวาระแยกกันออกไป

ส่วนการดำเนินการตรวจสอบหาสารเสพติดเบื้องต้นยังไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากว่าทางตำรวจยังไม่รู้ว่าเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปเกิดขึ้นในช่วงวันไดทำให้ไม่สามารถมีการตรวจสอบหาสารเสพติดที่สามารถระบุถึงวันเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน

พร้อมกันนี้รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยังฝากถึงกลุ่มผู้ที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ทางยูทูปเบอร์ และเน็ตไอดอลต่างๆที่ทำคลิปในลักษณะมีการใช้รถใช้ถนนที่อาจจะไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือละเมิดกฏหมายจราจรขอให้คำนึงถึงผู้ที่ติดตามที่อาจจะเป็นเยาวชนหรือวัยรุ่นและอาจมี พฤติกรรมเลียนแบบอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้ใช้รถ ใช้ถนนรายอื่น จึงอยากขอให้การทำคลิปเป็นไปอย่างสร้างสรรค์โดนณรงค์การใช้รถใช้ถนนอย่างมีวินัยเพื่อสร้างความปลอดภัยแก่สังคม