ตร.รอผลตรวจสารเสพติดและสภาพจิต เค ร้อยล้าน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ทำร้ายตัวเอง

ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลตรวจพิสูจน์สารเสพติด และสภาพจิตของ “เค ร้อยล้าน” นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ทำร้ายตัวเอง และปล่อยงูเห่า หน้าเซ็นทรัลเวิล์ด เมื่อวานนี้ พบเคยก่อเหตุแบบเดียวกัน เมื่อปี 2562

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฉายา “เค ร้อยล้าน” คลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายตัวเอง และปล่อยงูบนท้องถนน บริเวณถนนราชดำริ ฝั่งหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์สารเสพติด และสภาพทางจิตของนายคเณศพิศณุเทพ เนื่องจาก พบเคยก่อเหตุลักษณะนี้ ช่วงเดือนเมษายน ปี 2562 ซึ่งขณะนั้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา ทิ้งขยะลงบนทางสาธารณะ / พกพาอาวุธมีดไปเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และ จอดรถกีดขวางการจราจร ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้ ก็คาดว่า น่าจะมีการแจ้งข้อหาในลักษณะเดียวกัน และอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า งูเห่าเป็นสัตว์คุ้มครองหรือไม่ หากเป็นเข้าข่ายความผิด ก็แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุการกระทำผิดได้

ด้าน พันตำรวจเอกนิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้นำตัว นายคเณศพิศณุเทพ ส่งรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้แพทย์ทำบาดแผล ตรวจหาสารเสพติด และตรวจสอบสุขภาพจิต เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี โดยอยู่ระหว่างรอผล ซึ่งนายคเณศพิศณุเทพ ยังอยู่ระหว่างพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจาก บาดแผลที่ถูกคมมีดลึกถึงเส้นเลือดใหญ่ // ส่วนรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุญาติได้มาติดต่อขอรับกลับคืนไปแล้ว ขณะที่ งูเห่าที่นายคณศพิศณุเทพนำมาก่อเหตุด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จับส่งสถานเสาวภาไปแล้ว

ด้านการดำเนินคดี เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะดำเนินคดี 4 ข้อ คือ พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว, ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร และ ความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง