ตำรวจหนองปรือ ตามรวบอดีตสามีชวนเพื่อนร่วมงาน สาดน้ำกรดใส่หน้าแคดดี้สาวเจ็บสาหัส

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ม.ค.65 แคดดี้สาววัย 31 ปี  เดินทางจาก จ.ชลบุรี เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ หลังถูก 2 คนร้าย ก่อเหตุสาดน้ำกรดใส่ทั่วใบหน้า และตามตัวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัว รพ. 3 เดือน ซึ่งได้ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ เร่งรัดในการจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะเกรงว่าจะกลับมาทำร้ายตนเองอีกครั้ง

ต่อมา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัดชลบุรี ได้พาตัว น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผู้กำกับการ สภ.หนองปรือ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว และชี้จุดเกิดเหตุพร้อมเปิดเผยพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 3 ก.พ.65 พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ ร่วมกับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ประกอบด้วย นายณัฐพงษ์ พละเยี่ยม อายุ 38 ปี อดีตสามีของผู้เสียหาย และ นายฐิติกร จันทร์ดี อายุ 19 ปี เพื่อนร่วมงานของนายนายณัฐพงษ์ ในข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายณัฐพงษ์ฯ อดีตสามี ได้ปลอมแปลงเฟซบุ๊คซึ่งได้จัดทำขึ้นมาโดยใช้รูปภาพโปรไฟล์ ชื่อว่า “โบว์น้อย ตัวแสบ”ให้เหมือนกับเฟซบุ๊คเพื่อนสนิทของผู้เสียหาย และส่งข้อความสนทนาทางแซทของเฟชบุ๊คดังกล่าวว่าจะหาเงินกู้รายเดือนให้ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและได้ให้สำเนาบัตรประชาชนของแฟนใหม่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ของผู้เสียหายไปให้นายณัฐพงษ์ฯ

จากนั้น นายณัฐพงษ์ฯ ได้ใช้สำเนาบัตรประชาชนของแฟนใหม่ไปเปิดหมายเลขโทรศัพท์แล้วใช้โทรหาผู้เสียหายนัดออกมาบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อสาดน้ำกรด ทำให้เชื่อว่าแฟนใหม่ของผู้เสียหายเป็นคนทำ ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายณัฐพงษ์ฯ เป็นผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีเทา ทะเบียน ตกด 4889 ชลบุรี คันที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยมีนายฐิติกร จันทร์ดี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของ นายณัฐ พงษ์ฯ เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้น ใส่เสื้อคลุมแขนยาว สวมหมวกกันน็อคและใส่แมสปิดปังใบหน้า

หลังจากนายณัฐพงษ์ฯ ได้โทรศัพท์หลอกให้ผู้เสียหายมาพบที่จุดเกิดเหตุเพื่อขอดูเอกสารการขอกู้เงิน เมื่อผู้เสียหายมาถึงก็ได้เดินลงมาจากรถยนต์เก๋งมาหา นายณัฐพงษ์ฯ และนายฐิติกรฯ ที่ได้ยืนคอยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นผู้เสียหายได้ยื่นเอกสารที่ใช้สำหรับกู้เงินให้นายฐิติกรฯ ดู ต่อมานายณัฐพงษ์ ๆ ที่ได้ยืนอยู่ข้างๆ ก็ขอดูเอกสารดังกล่าว เมื่อดูเสร็จก็ได้ยื่นเอกสารคืนให้กับผู้เสียหายแล้วก็ได้ใช้น้ำกรดที่ได้เตรียมมาสาดใส่ใบหน้าของผู้เสียหาย ก่อนจะรีบขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 2 ก.พ.65 ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติออกหมายจับ นายณัฐพงษ์ ฯ ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 44/2565 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ จึงสามารถจับกุม นายณัฐพงษ์ฯ ตามหมายจับได้ โดย นายณัฐพงษ์ฯ ให้การรับสารภาพข้อกล่าวหา และให้การซัดทอดว่ามีนายฐิติกรฯ เป็นผู้ร่วมก่อเหตุด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือได้เชิญตัว นายฐิติกรฯ ผู้ร่วมก่อเหตุมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และตรวจยีดรถจักรยานยนต์ คันที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุอีกด้วย

ส่วนชนวนเหตุของการก่อเหตุนั้น เกิดจากที่ผู้เสียหายได้เลิกรากับ นายณัฐพงษ์ฯ ไปก่อนจะมีสามีใหม่ ซึ่งนายณัฐพงษ์ฯ ได้ตามง้อขอคืนดีมาโดยตลอด แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม และมีการข่มขู่อยู่เรื่อยมา จนกระทั่ง นายณัฐพงษ์ฯ ลงมือก่อเหตุสาดน้ำกรดดังกล่าว

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป