“บิ๊กใหม่” รอง ผบ.ตร ลงพื้นที่พัทลุงอีกครั้ง นำกำลังออกไล่ล่า 2 สมุน “ไอ้แกร็ก” หลังสืบทราบหนีกบดานในพื้นที่ป่าพะยอม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อเวลา 06.30 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. นำพร้อมกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ แดนไทย 54 ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตชด.434 พัทลุง เกือบ 100 นาย ปิดพื้นที่ปูพรหม 3 จุด ในพื้นที่ ม.5,7 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม เพื่อไล่ล่าจับกุม นายไพทูร ขวัญแก้ว หรือ ทูร เกาะเต่า อายุ 36 ปี และ นายคมจักร มาเจริญ อายุ 27 ปี 2 คนร้ายสมุน “ไอ้แกร็ก” นายประดิษฐ์ มุสิกสงค์ อายุ 41 ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

แนวทางการสืบสวนทราบว่า นายไพทูร มีอาวุธปืนสงครามครบมือ ได้ประกาศสู้ตายโดยไม่ยอมมอบตัวเหมือนกับนายประดิษฐ์ ที่ถูกวิสามัญไปก่อนหน้านี้

ซึ่งอย่างไรก็ตามจากการที่เข้าตรวจค้นเป้าหมายที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นพื้นที่หลบซ่อนตัวของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ในพื้นที่ บ้านไสเลียบ ม.5,7 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม ปรากฏว่าไม่พบตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย

แต่อย่างไรก็ตามบิ๊กใหม่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไล่ล่าติดตามอย่างต่อเนื่อง โดยพบประวัติ นายไพทูร หรือทูร ขวัญแก้ว อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ที่ 11 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เคยถูกจับในคดีค้ายาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษออกมาได้เพียง 1 ปีเศษ หลังออกจากเรือนจำกลับมาสร้างเครือข่ายยาเสพติดที่รายใหญ่ในพื้นที่ จ.พัทลุง จ.ตรัง และ จ.นครศรีธรรมราช

สำหรับวันนี้มี พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.วรชาติ รสจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พพัทลุง พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุด ชปส.ภ.จว.พัทลุง , พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ตำรวจชุด หน่วยปฎิบัติการพิเศษพัทลุง ชุดสืบสวน สภ.ป่าพะยอม เข้าร่วม