สืบน.5 จับแก๊งเยาวชนตระเวน 7 คน เดือนเดียวลักไม่กว่า 50 คัน

ตำรวจสืบสวนนครบาล 5 จับแก๊งเยาวชนตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ได้ 7 คน เร่งติดตามอีก 5 คน พบพฤติกรรมเป็นภัยสังคมก่อเหตุลักจักรยานยนต์ ตลอด1 เดือนที่ผ่านมา ไม่ต่ำกว่า 50 คันแล้ว

รถจักรยานยนต์สี่คัน รถยนต์กระบะสามคันเป็นของกลางที่ตำรวจสืบสวนนครบาลห้าตรวจยึดจากกลุ่มผู้ต้องหา 7 คน ที่ติดตามจับได้แล้ว ซึ่งในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุ 16 ปี 2 คน พฤติการณ์คือร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์และรับซื้อรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย

พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผย ถึงพฤติการณ์ว่า กลุ่มนี้ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่นครบาล 5 และพื้นที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานครหลายครั้ง จากการสืบสวนพบว่า เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ช่วง ธันวาคมปี 2564 โดยเลือกลักเอาเฉพาะรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยอดนิยม โดยลักมา – ขายไป รวมถึงรับซื้อรถจักรยานยนต์ด้วย

ส่วนกลุ่มผู้ต้องหา พบว่า มีเครือข่ายครบวงจร การลัก การรับซื้อและขายออก
โดยกลุ่มที่ก่อเหตุลักจักรยานยนต์จะอยู่ในกลุ่มอายุ 16 ปี และ 21 ปี เท่านั้น

ส่วนผู้ต้องหาที่นายทุนที่ทำการรับซื้อและส่งขายต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เป็นคู่สามีภรรยากัน และเครือข่ายกระบวนการนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 5 คน ที่อยู่ระหว่างติดตามตัว โดยผู้ต้องหาส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอายุเฉลี่ย 20 ถึง 25 ปี เท่านั้น ยตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมาพบว่า มีการก่อเหตุลักจักรยานยนต์ไปแล้วไม่ต่ำกว่า 50 คัน