“บิ๊กโจ๊ก” นำทีม TICAC จับกุมเยาวชน 16 ปี ตัดต่อภาพลามกอนาจารนักเรียนโพสต์ลงทวิตเตอร์ ผู้เสียหาย 9 ราย

จากกรณีมีผู้เสียหายเป็นเยาวชนหลายรายได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียนว่า ตนถูกมือดีไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด นำภาพถ่ายของตนไปตัดต่อใส่รูปลามก แล้วนำไปเผยแพร่ทางทวิตเตอร์ จนได้รับความเสียหายและแจ้งความดำเนินคดี นั้น


จากกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร/ผอ.ศพดส.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./ รอง ผอ.ศพดส.ตร. ให้ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าว เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการนำสื่อลามกแสวงหาผลประโยชน์จากเยาวชน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิงทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC) จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ TICAC ร่วมกับ บก.สอท.๔ และ สน.บางขุนเทียน เร่งตรวจสอบและจับกุมผู้ก่อเหตุกรณีดังกล่าว


ต่อมาเมื่อวันที่ 31 ม.ค.65 ชุดปฏิบัติการ TICAC ร่วมกับ บก.สอท.4 และ สน.บางขุนเทียน ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ พบเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ภายในพบบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้โพสต์รูปลามกของผู้เสียหาย และอีกจุดหนึ่งที่บริเวณเขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ พบเด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ภายในพบบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้โพสต์รูปลามกของผู้เสียหาย สอบถามเด็กชายเอและเด็กชายบีรับว่า ตนเป็นผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าวโพสต์รูปของผู้เสียหายจริง โดยได้นำรูปของเด็กผู้หญิงต่างๆ มาตัดต่อแล้วนำไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์ และมีการโพสต์ข้อความประกอบในทางลามกอนาจาร บางครั้งก็ได้จ้างให้เด็กชายบี ครั้งละ 30 บาท ให้ช่วยตัวเองใส่ภาพของเด็กผู้หญิงแล้วเอาไปโพสต์ในทวิตเตอร์เพื่ออวดอ้างว่าตนได้มีเพศสัมพันธ์กับเด็กผู้หญิงคนดังกล่าวแล้ว มีการโพสต์รูปเด็กผู้หญิงคู่กับอวัยวะเพศของตนพร้อมโพสต์ข้อความในลักษณะลามกอนาจาร บางครั้งก็รับสำเร็จความใคร่ใส่รูปของเด็กผู้หญิงโดยคิดค่าบริการครั้งละ 0.54 บาท โดยรับโอนผ่านบัญชีทรูมันนี่ โดยเด็กชายบีจะถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก และครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก โดยจะนำพยานหลักฐานที่ตรวจยึดได้ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ผ่านพี่น้องสื่อมวลชน แจ้งให้ประชาชนทราบถึงลักษณะการกระผิดเกี่ยวกับการใช้สื่อลามกแสวงหาผลประโยชน์จากเด็กและเยาวชน และให้ช่วยกันสอดส่องบุตรหลานและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้โซเชียลมีเดียในทางที่ถูกต้อง รวมทั้งช่องทางในการแจ้งเบาะแสกรณีพบการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ หรือการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต โดยสามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ สายด่วน 1599 ช่องทางเฟซบุ๊กเพจ TICAC หรือผ่านทางเว็บไซต์ www.hugproject.org/th/media/child-sex-abuse/ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อมีส่วนร่วมในการปราบปรามการกระทำผิดดังกล่าวให้หมดไป