สั่งปรับแม่เด็กหลังปล่อยให้ลูกสาววัย 3 ขวบ ยืนท้ายรถจักรยานยนต์

ผกก.หาดใหญ่ สั่งปรับคนขี่รถจยย. หลังปล่อยให้ลูกสาววัย 3 ขวบ ยืนท้ายรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3 ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์คุณแม่ท่านหนึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีฟ้าขาว ทะเบียน งธน 952 สงขลา ได้ให้เด็กหญิงอายุประมาณ 3-4 ขวบ ยืนท้ายรถจักรยานยนต์ ก่อนจะขับผ่านด่านตรวจความมั่นคงไปอย่างหน้าตาเฉย บริเวณถนนเพชรเกษม ขาเข้าอำเภอหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นที่หวาดเสียวแกผู้พบเห็นที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าว

ต่อมา พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า หลังเห็นคลิปดังกล่าวแล้ว จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ เร่งติดตามคนขี่รถจักรยานยนต์เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พรบ.จราจร ส่วนพฤติกรรมที่คนที่รถจักรยานยนต์ได้ปล่อยให้เด็กยืนอยู่ท้ายรถจักรยานยนต์นั้นเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและอันตรายต่อเด็กมาก หากเกิดอุบัติเหตุเด็กอาจจะได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตได้ จึงไม่สมควรอย่างยิ่งให้เด็กยืนท้ายรถตามในคลิป

ล่าสุดชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้เชิญตัวแม่เด็กมารับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.เมธา สง่างาม สว.(สอบสวน).สภ.หาดใหญ่ ได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา ข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อค ข้อหาขับรถโดยประมาทและน่าหวาดเสียว ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น อาจจะเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น (ลูก)

ส่วนทางด้านแม่เด็กได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า โดยปกติลูกสาวของตนจะยืนหน้ารถจักรยานยนต์ฟีโน่ แต่วันเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ฟีโน่ไม่อยู่ตนเลยเอารถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟมาขับแทน จึงทำให้ลูกสาวไม่ชินกับการนั่งเลนต้องยืนอย่างที่เห็น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ 400 บาท พร้อมว่ากล่าวตักเตือน ก่อนอนุญาตให้แม่เด็กกลับบ้านต่อไป.