ตำรวจปราจีนบุรีแกลงข่าวกรณีสกัดจับคน แก๊งคนร้ายขโมยรถบิ๊กไบค์

เนื่องด้วยมีการแชร์ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ประชาไทนิวส์ออนไลน์วันที่ 16 ก.พ.65 ระบุว่า “ปราจีนบุรีแถลงการณ์จับกุมแก๊งขโมยรถ”

ตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่สั่งการให้แต่ละ สภ. ในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ป้องกันอาชญากรรมโดยจับกุมในการกระทำความผิดในแต่ละพื้นที่ การขับเคลื่อนตามนโยบาย ผบ.ตร. ของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 ที่กำชับให้ทุกพื้นที่ของ ภ.2 ทำแผนก้าวสกัดจับ พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี และ พ.ต.อ. ธนกฤษ พาภิรมย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี (รับผิดชอบงาน ป.) ได้สั่งการให้ทุก สภ. ของ ภ.จว.ปราจีนบุรี ดำเนินการตามการขับเคลื่อนดังกล่าว

วันนี้(16 ก.พ.65) ช่วงเช้า สภ.นาดี ได้ตั้งจุดก้าวสกัดจับบริเวณช่วงเขาขาด อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบรถต้องสงสัย ยี่ห้อมาสด้า สีขาว วิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้น รถยนต์คันดังกล่าวไม่มีเอกสารที่จะมาแสดงได้ จึงขับรถแหกด่านหนีไป สภ.นาดี จึงได้แจ้งวิทยุมาที่ศูนย์ 191 เพื่อดำเนินการตามแผนก้าวสกัดจับ ศูนย์วิทยุ 191 แจ้งให้ สภ.นาดี ,สภ.วังตะเคียน และ สภ.กบินทร์บุรี ดำเนินการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามยุทธวิธีโดยคนร้ายขับรถยนต์มุ่งหน้าจาก สภ.นาดี ไปทาง สภ.วังตะเคียน เจอด่านตรวจที่ สภ.วังตะเคียน ตั้งสกัด จึงวนกลับมาทาง ถ.304 มุ่งหน้า สภ.กบินทร์บุรี และถูกจับกุมที่บริเวณหน้ามูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหา 4 คน ชาย 3 คน หญิง 1 คน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ารถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า สีขาวดังกล่าว เป็นรถยนต์คันเดียว กับที่คนร้ายขับไปขโมยรถบิ๊กไบค์ เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 65 เวลา 03.00 น พื้นที่ สภ.ศรีมโหสถ จึงได้นำเจ้าของรถ บิ๊กไบค์มาชี้ตัวผู้ต้องหาทั้ง ๔ คน และยืนยันว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกัน ตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าว พบ อุปกรณ์งัดแงะ , เครื่องมือในการโจรกรรมรถจักยานยนต์ ,ขวดใส่น้ำมันเบนซิน , ปืนบีบีกัน 1 กระบอก ,
วิกผมปลอม และพบยาเสพติด(ยาไอซ์) จำนวน 1 ถุง สอบถามทั้งหมดรับสารภาพว่าเป็นของพวกตนเองซึ่งมีไว้
เพื่อเสพ จึงได้ควบคุมตัวคนร้ายทั้งหมดพร้อมยาเสพติดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย