บิ๊กแจง ลั่น!! “อย่ามาล้อเล่น” หลังถูกแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นบริษัทขนส่งโทรเข้าเบอร์ส่วนตัว พร้อมเตือนประชาชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่19 ก.พ.ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นบริษัทขนส่งDHL โทรศัพท์เข้าเบอร์ส่วนตัว พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์หรือกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ขณะที่ พล.ต.ท.กรไชย หรือบิ๊กแจง กำลังออกกำลังกายฟิตเนสอยู่ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกบันทึกได้จากครูฝึกเทรนเนอร์ หลังวางสายจบจึงได้โพสต์คลิปเสียงสนทนาผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว “Kronchai klayklueng” เพื่อเตือนให้ประชาชนไม่หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

ซึ่งจากเสียงการสนทนาตามคลิปดังกล่าวมีดังนี้
พล.ต.ท.กรไชย กล่าว .. “คุณเป็นDHL จริงรึป่าว.. ผมเป็นผู้บัญชาการไซเบอร์ ผมจะได้รู้คุณเป็นDHL ..”

คอลเซ็นเตอร์ ตอบว่า..”  ผมDHLจริงครับ..พนักงานชื่อ วีระ…..

พล.ต.ท.กรไชย …” แล้วคุณรู้ไหมผมเป็นใคร..ผมเป็นผู้บัญชาการที่ปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ คุณอย่ามาล้อเล่นกับผมนะ ไปล้อเล่นกับคนอื่น อย่าทะลึ่ง..”

ทั้งนี้ พล.ต.ท.กรไชย ได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมระบุข้อความเตือนประชาชนไม่ให้หลงเชื่อ พร้อมกับนำประกาศของบริษัทขนส่งดังกล่าว ที่เคยออกประกาศเตือนภัยกลโกงมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นDHL Express เพื่อหวังข้อมูลส่วนบุคคลหรือทรัพย์สินโดยใช้กลอุบายหลอกให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโดยมีในหลายรูปแบบ เช่นโทรมาในรูปแบบอัติโนมัติอ้างว่าพัสดุตีกลับ และให้กดหมายเลขเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามเมื่อพบเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ขอให้ใช้สติตรวจสอบข้อมูลของพนักงานให้ชัดเจนหากไม่แน่ใจให้ตัดสายในทันทีและ โทรไปยังบริษัทต้นสังกัดเพื่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดว่าจริงหรือไม่เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพเหล่านี้ ซึ่งจะทำให้ท่านเสียทรัพย์สินไปโดยไม่รู้ตัว หากตกเป็นเหยื่อรีบแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้านเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข้อมูล Cr.FB Kornchai Klayklueng
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2096954663787607&id=100004192812490&sfnsn=mo