ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป.บุกรวบ 24 นักพนัน กลางเมืองอุบลฯ

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., ว่าที่ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์, พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ,พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์, พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง ปฏิบัติราชการ รอง ผกก.3 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.พิชญา ทวิชศรี สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.อ.วีรศักดิ์ เผือกพันธ์ รอง สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.ท.บรรพจน์ แสนนาม รอง สว.(ป) กก.3 บก.ป., ด.ต.ธีระเดช เขียวงาม, ด.ต.ประชา คำมุล, ด.ต.สรายุทธ พินิจจิตร, ด.ต.สราวุธ ทองดีนอก, จ.ส.ต.ชัยนาท ลำภา, จ.ส.ต.ศฤงคาร ถิ่นแสนดี, ส.ต.อ.พิทักษ์ มณีรัตน์, ส.ต.อ.กรกช พานานุสรณ์, ส.ต.อ.ธนพล บัวศรี ผบ.หมู่ กก.3 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม 24 นักพนันจากนอกพื้นที่เข้ามาลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเป็นการรวมกลุ่มกัน ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโรค “โควิด-19” สร้างความเดือดร้อนและหวาดกลัวให้กับประชาชนที่พักอาศัยในชุมชนดังกล่าว

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานผู้ถูกจับที่ 1-24 ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่แปดเก้า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันทำกิจกรรม หรือมั่วสุมกัน ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค และแจ้งเพิ่มผู้ถูกจับที่ 1 ว่าเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ในการ ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่แปดเก้า) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 3 รายการ 1. ไพ่ 7 สำรับ 2. เงินสด ธนบัตรละ 1,000 จำนวน 13 ฉบับ 3. เงินสด ธนบัตรละ 500 จำนวน 5 ฉบับ

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากกองบังคับการปราบปราม ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่าอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ทาสีชมพู บริเวณ ถ.พนม อ.เมืองอุบลราชธานี จว.อุบลราชธานี มีการลักลอบเล่นการพนัน โดยมีกลุ่ม

กองบังคับการปราบปราม จึงได้ไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว พบว่ามีรถยนต์จอดอยู่ตามริมถนนหลายคัน และพบบุคคลทั้งชายและหญิง เดินเข้าไปในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น หลังดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงได้สืบสวนหาข่าวจนเป็นที่แน่ชัดว่าภายในอาคารมีการลักลอบเล่นการพนันกันจริง จึงได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเข้าไปตรวจสอบการกระทำความผิดต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในสถานที่ดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 20 ก.พ.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดอุบลราชธานีที่ 23/2565 ลงวันที่ 20 ก.พ.2565 จากการตรวจสอบพบว่าอาคารมีประตูปิดล็อคแน่นหนา 2 ชั้น โดยชั้นแรกเป็นประตูแบบกระจกสีดำ ชั้นที่ 2 เป็นแบบเหล็ก เปิด-ปิด พับเข้าด้านข้าง พบนายพงศกรฯ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลอาคาร จึงได้แสดงหมายค้นแล้วเข้าตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบนักพนันกำลังเล่นไพ่แปดเก้ากันอยู่ต่างพากันวิ่งหนี เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 24 คน พบของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นพนัน และเงินสดจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่ง สภ.เมืองอุบลราชธานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา​