ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ป. จับขี้เมาใจดำ บุกปล้ำเพื่อนเมีย

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ รอง ผกก.1 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.ไพรวรรณ ตั้นหลก รอง สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.มณเฑียร ธงเทียน รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมในการจับกุมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จตุรพักตรพิมาน นำโดย พ.ต.ท.ปรีชาพล อุบลพันธ์ สว.สส.สภ.จตุรพักตรพิมาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. นำโดย พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายสยาม (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 277/2564 ลงวันที่ 17 กันยายน 2564 ข้อหา “บุกรุกในเวลากลางคืน, ข่มขืนกระทำชำเรา”\ สถานที่จับกุม บริเวณหน้าอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ.2564 เวลาประมาณ 08.00 น. เพื่อนของผู้เสียหายชื่อ นางสาวสุพิตตา (สงวนนามสกุล) ซี่งเป็นภรรยาของนายสยามฯ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้พาผู้ต้องหามาตัดหญ้าที่หลังบ้าน ทำให้เห็นว่าที่บ้านผู้เสียหาย มีเพียงผู้เสียหายกับลูกสาวที่ยังเล็กอาศัยอยู่ที่บ้านเพียง 2 คน เนื่องจากสามีของผู้เสียหายได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัด จนเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 18.30 น. ขณะนั้นฝนตกอยู่ และผู้เสียหายได้นอนอยู่บนชั้นสองกับลูกสาวที่ยังเล็กในบ้านที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้ปีนหน้าต่างชั้นสองของบ้านที่เกิดเหตุเข้ามาในห้องนอนของผู้เสียหาย แล้วได้ใช้กำลังข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหาย พร้อมข่มขู่ผู้เสียหายว่าอย่าขัดขืน ต่อมาผู้เสียหายจึงได้ออกกลอุบายโดยให้ผู้ต้องหาลงไปเอาขวดนมของลูกสาวที่อยู่ชั้นล่างมาให้เพื่อที่จะให้ลูกสาวที่ร้องไห้อยู่ได้หยุดร้อง ผู้ต้องหาได้หลงเชื่อและเดินลงไปชั้นล่าง ผู้เสียหายจึงสบโอกาสอุ้มลูกสาวหลบหนีออกทางหน้าต่างที่ผู้ต้องหาใช้ปีนเข้ามา และร้องขอความช่วยเหลือ จนทำให้ชาวบ้านระแวกนั้นออกมาดูและให้ความช่วยเหลือ และทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไป จากนั้นผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายต่อไป


ต่อมา กก.1 บก.ป. ได้มอบหมายให้ ว่าที่ พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป. พร้อมพวก ทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าว เนื่องจากเป็นคดีที่ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ บุกรุกเข้าไปในเคหะสถานในเวลากลางคืนและข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งอันเป็นภัยร้ายต่อสังคม ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง และยังพบว่า นายสยามฯ ผู้ต้องหา มีหมายจับค้างเก่าติดตัว ยังไม่ถูกจับกุม และยังหลบหนีคดีอยู่


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้สืบสวนจนทราบสถานที่กบดาน และทราบว่าผู้ต้องหามาพักอาศัยและทำงาน อยู่ที่ อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม และมักจะไม่ออกจากสถานที่พักทำให้ไม่โดนติดตามจับกุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 13.05 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียงอพาร์ทเมนต์ดังกล่าว เมื่อนายสยามฯ ผู้ต้องหาปรากฏตัว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าจับกุมตัวพร้อมแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ แล้วนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.จตุรพักตรพิมาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การจำเลยเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจสอบสวนกลางขอเตือนภัย จากข้อมูลทางสถิติ การเกิดอาชญากรรมนั้น มักเกิดกับผู้หญิง เด็ก และคนชรา โดยเฉพาะผู้ที่พักอาศัยหรือเดินทางไปไหนมาไหนเพียงลำพัง ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินของตนเอง ควรใช้ความระมัดระวังไม่ไว้ใจบุคคลแปลกหน้า รวมถึงควรหาอุปกรณ์ป้องกันตัว ไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน