รวบเฒ่าตัณหากลับ อนาจารเด็กประถมหน้าโรงเรียน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 ก.พ.65 นายสมศักดิ์ กาเหว่า ผญบ.ดอนชัย ม.7 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนทำอนาจารเด็กนักเรียนที่กำลังเลิกเรียน หน้าวัดดอนชัย ม.7 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น หลังรับแจ้ง จึงประสาน ร.ต.อ.วุฒิไกร มีมาก ตำรวจสายตรวจ ต.หัวฝาย ร่วมกับ นายสมพร เขียวอ่อน,นายสมโภชน์ ขอนเคียน 2 ผช.ผญบ. และคณะครู ร.ร.บ้านดอนชัย พากันมาที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นพบว่าผู้เสียหานเป็นเด็กนักเรียน ชั้น ป.4 จึงนวน 3 คน เล่าให้ฟังว่า ขณะเลิกเรียนจะมาซื้อน้ำและขนมที่หน้าวัด ได้มีชายสูงอายุ ปั่นจักรยานมาที่วัด เข้ามาทำทีเอาเงินมาให้มาล่อ จากนั้นทำการลวนลาม ทั้ง 3 คน โดย 2 คน ถูกจับหน้าอก และ ทำท่าล้วงเข้าไปในกางเกง ส่วนอีกคนถูกลูบที่แขน โดยเด็กทั้ง 3 คน ต่างหวาดกลัวและร้องให้ จึงได้แจ้งให้ชาวบ้านทราบ พร้อมบอกว่าคนก่อเหตุยังอยู่ในวัด

จากนั้นทั้งหมดจึงเข้าไปในวัด พบชายต้องสงสัยนั่งอยู่ข้างป้าย “เวรกรรมมีจริง” ข้างพระอุโบสถในวัด สวมเสื้อสีชมพู กางเกงขาสั้นสีดำ จึงเข้าไปสอบถาม ทราบชื่อว่า นายกลึง ดอยลอม(สวนวนามสกุล) อายุ 73 ปี บ้านหมู่ 7 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จึงสอบถามเบื้องต้นรับว่า ได้เอาเงินให้เด็กไปซื้อขนม 20 บาท แต่ชาวบ้านไม่เชื่อ ต่อมาผู้ปกครองเด็กได้เดินทางมาถึงต่างจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จึงได้ร่วมกับตำรวจสายตรวจ ต.หัวฝาย นำตัวไปที่ สภ.สูงเม่น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวรับทราบข้อมูลจากชาวบ้านที่ทราบข่าวมาดูเหตุการณ์ว่า เมื่อเช้าขณะไปทำงานเฝ้าคนป่วยติดเตียงที่บ้านหลังหนึ่งในบ้านป่ากล้วยที่อยุ่ใกล้ๆ กัน ก็พบว่า นายกลึงฯ คนนี้ ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้เข้ามาหาและเสนอเงินให้ 500 บาท ถ้าสนใจก็มาหาเลย นอกจากนั้นยังมีคนแจ้งอีกว่า นายกลึงฯ ก่อเหตุเข้าไปหาแม่ลูกอ่อนที่กำลังเลี้ยงลูกไปลูบหัวแล้วบอกว่าจะมาหาอีก ทำให้ชาวบ้านเริ่มหวาดกลัว พ่อม่ายนายกลึงฯ มือไวคนนี้มาก