ตำรวจรถไฟรวบหนุ่มโกงขายของออนไลน์ บนขบวนรถไฟ

กองบังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.รฟ. ว่าที่ พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.3 บก.รฟ.
พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย และ พ.ต.ท.ชาญศราวุธ แสงอรุณรอง ผกก.3 บก.รฟ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.สยุมภู สิทธิกุล สว.ส.รฟ.หัวหิน กก.3 บก.รฟ. หน.ชุดจับกุม พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ บุญตาม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รฟ.หัวหิน กก.3 บก.รฟ. ร่วมกันจับกุม นายจิระพงษ์ เอายุ 20 ปี ตามหมายจับ ศาลจังหวัดพัทยา ที่ 380/2564 ลง 12 พฤศจิกายน 256ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

สถานที่จับกุม บนขบวนรถเร็วที่ 171 (กรุงเทพ–สุไหงโกลก) ขณะจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เมื่อ วันที่ 27 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 เวลา 17.50 น. มูลค่าความเสียหาย 18,600 บ.

พฤติการณ์ เมื่อประมาณ กลางปี 2563 นายจิระพงษ์ ได้โพสต์ขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน ในราคา 18,600 บาท มีผู้เสียหายหลงเชื่อและสั่งซื้อและได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาไม่ได้จัดส่งโทรศัพท์ที่ผู้เสียหายซื้อให้โดยอ้างว่าโทรศัพท์แตก และได้คุยตกลงกับผู้เสียหายว่าคืนเงินให้แต่ผิดนัดเรื่อยมา ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีต่อไป
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบตัวนายจิระพงษ์ เกิดศรีทอง บนขบวนรถไฟจึงได้แสดงหมายจับให้ทราบและนายจิรพงษ์ฯ ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับและไม่เคยถูกดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.สัตหีบ ภ.จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
เตือนภัย – ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.สยุมภู สิทธิกุล โทร 08 7067 1866

“ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด”