ตำรวจ นำเพื่อนแตงโม ลงเรือจำลองเหตุการณ์เป็นวันที่ 2

หลังจากที่เมื่อวานนี้ตำรวจนำตัว แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ไปจำลองเหตุการณ์ บริเวณใกล้สะพานพระราม 7 และจุดใกล้เคียงกับท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ซึ่งเป็นจุดที่ แซน อ้างว่า แตงโม ปัสสาวะ และพลัดตกลงไป

โดยวันนี้ตำรวจใช้เวลานำตัว กระติก จำลองเหตุการณ์​ประมาณ 30 นาที โดยจุดแรกเรือออกจากท่าเรือพิบูลสงคราม 3 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับกูจอดเรือ NBC โดยเส้นทางมุ่งหน้าไปที่สะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มเพื่อนแตงโมไปถ่ายรูปกัน

จากนั้นย้อนกลับมาในเส้นทางเดิมมาถึงจุดที่บริเวณที่กลุ่มเพื่อนอ้างว่าแตงโม พลัดตกน้ำ คือจุดกลางแม่น้ำเจ้าพระยาตรงข้ามการไฟฟ้าฝ่ายผลิต หรือ กฟผ.บางกรวย ซึ่งในจุดนี้ตำรวจใช้เวลาประมาณ 10 นาที ซึ่งเท่าที่สังเกตพบว่า กระติก อยู่ตรงกลางลำเรือด้านหลังคนขับ ซึ่งตำรวจพยายามให้ กระติก เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าว

จากนั้น ตำรวจนำตัว กระติก ขึ้นเรือเดินทางออกไปจากจุดนี้ทันที ซึ่ง กระติก ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นหลังถูกผู้สื่อข่าว ถามว่าแม่แตงโม ยังไม่ให้อภัยกับเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้น

ต่อมา ตำรวจนำตัว ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ลงเรือจำลองเหตุการณ์​เป็นคนที่สอง โดยล่องเรือไปทางสะพานพระราม 8 เช่นเดียวกับ กระติก

โดยในส่วนของ ปอ ตำรวจจำลองเหตุการณ์ความเร็วและทิศทางในการขับเรือ และในการวนเรือกลางแม่น้ำ โดย ปอ อยู่ในคำแหน่งข้างคนขับเรือ
ตำรวจใช้เวลาจำลองเหตุการณ์ ประมาณ 30 นาทีเช่นกัน

หลังจากนั้น ตำรวจนำตัว จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ลงเรือจำลองเหตุการณ์ ขณะที่ จ๊อบ ขับเรือ ซึ่งสอดคล้องตามคำกล่าวอ้างของกลุ่มเพื่อนที่ระบุว่าในวันเกิดเหตุ จ๊อบ เป็นคนขับเรือ