ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ชี้แจงกรณีคลิป “หนุ่มแฉ ตร.กระชากลงรถต่อหน้าลูก เป่าแอลกอฮอล์ บังคับไปโรงพัก”

ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล กรณีบุคคลในพื้นที่อำเภอมะนัง ได้ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสตูลและสำนักข่าวอัมรินทีวี ว่าตำรวจปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุ


ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวเมื่อวันที่ 1 มี.ค.2565 โดยมีข้อความที่เสนอข่าวว่า “หนุ่มแฉ ตร.กระชากลงรถต่อหน้าลูก เป่าแอลกอฮอล์ – บังคับไปโรงพัก สุดท้ายปริมาณแอลกอฮอล์ ในร่างกายสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมร้องศูนย์ดำรงธรรมตำรวจทำรุนแรงหรือไม่” เหตุเกิดบริเวณสี่แยกไฟแดงปาล์มลาย ม.1 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จว.สตูล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 19.30 น. นั้น


สถานีตำรวจภูธรมะนัง ขอชี้แจงว่า ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มะนัง นำโดยร้อยตำรวจเอกโชคชัย หวันสมัน รอง สวป. ร้อยเวร 20 หัวหน้าชุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจและจราจรได้ตั้งจุด ตรวจจุดสกัดกวดขันวินัยจราจรป้องกันอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ (7 วันอันตราย) ได้ตรวจค้นรถยนต์และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ นายอกนิษฐ์ นวลหอ ผู้ร้องเรียน ได้ 101 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้ขอจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย


ซึ่ง พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.มะนัง ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า นายอกนิษฐ์ นวลหอ รับสารภาพว่าตนเองไม่ยอมไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยขัดขืน และพูดจาเอะอะโวยวาย บอกว่าจะเดินทางไป สภ.มะนัง ด้วยตนเองเอง โดยโทรตามญาติให้มาที่เกิดเหตุ เมื่อญาติมาถึง นายอกนิษฐ ฯ จึงได้นั่งไปกับรถของตนเองโดยมีญาติขับรถให้ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มะนัง นั่งไปด้วย ๑ นาย เมื่อถึง สภ.มะนัง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ส่งตัวให้กับ พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป