ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยันหนุ่มใหญ่ออสเตรเลียเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

วันที่ 7 มี.ค. ที่ ห้องประชุม ศปก.สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.ผค. พร้อมด้วย H.E.Allan Mckinnon เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย Mr.Matthew Barclay กงสุลออสเตรเลียประจำประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมสรุปผลการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของ Mr.Warne Shane Keith ชาวออสเตรเลีย ผลปรากฏว่าเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว (โรคหัวใจ)


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนายเชน วอร์น อายุ 53 ปีสัญชาติออสเตรเลียอดีตนักกีฬาคริกเก็ต ทีมชาติออสเตรเลียเสียชีวิตในโรงแรม พื้นที่ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าหลังจากที่ผู้เสียชีวิต และพวก 4 คน ได้เดินทางเข้ามาพร้อมกันเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2565 ผ่านทาง ทอ.สมุย ตม.สุราษฎร์ธานี (ตม.6) จากสิงคโปร์-สมุย และจะครบกําหนด และวันที่ 1 เม.ย. 65 ซึ่งเป็นการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งที่3 ของนายเชน ส่วนผลการชันสูตรในเบื้องต้นไม่พบร่องรอย หรือบาดแผล ที่บ่งชี้ถึงการฆาตกรรม หรือทำให้เกิดการเสียชีวิตที่ผิดปกติ ส่วนการชันสูตรโดยละเอียด จะออกในช่วงวันศุกร์ที่จะถึงนี้

ด้าน H.E.Allan Mckinnon เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย และญาติของผู้เสียชีวิตยืนยันไม่ติดใจเรื่องของการเสียชีวิต และจะนำร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงของประเทศกลับบ้านเกิด

โดยล่าสุดนายริชาร์ต วอร์น พ่อผู้เสียชีวิต ได้ทําหนังสือมอบอํานาจ ลง 5 มี.ค. 65 จากประเทศออสเตรเลีย ให้ทนายความมาติดต่อดําเนินการเกี่ยวกับศพผู้เสียชีวิตกับ สภ.บ่อผุด โดยส่งเอกสารผ่าน ทางสถานฑูต ทั้งนี้ยืนยันว่าผู้เสียชีวิต เคยแจ้งว่ามีอาการแน่นหน้าอก และมีแผนจะเข้ารับการตรวจร่างกายหลัง เดินทางกลับจากไทย ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมสูบบุหรี่จัดด้วย ดังกล่าว